-@@-  “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงบ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า ในปีนี้ค่ายนครหลวงฯ ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์โลกมาประดับค่ายให้ได้ และมั่นใจว่าทำได้ เนื่องจากมีโอกาสสูงที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกถึง 3 รุ่น จากมติการประชุมใหญ่ของสภามวยโลก (WBC) เมื่อเดือนธ.ค.ปลายปีที่ผ่านมา ที่ให้ 3 นักชกในสังกัดของตนได้ขึ้นชกตัดเชือกภายใน 90 วัน เพื่อคว้าสิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ ได้แก่

 

18

 

นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รอง 1 รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ตัดเชือกกับรองเบอร์ 2 เอ็ดการ์ โซซา จากเม็กซิโก ผู้ชนะได้ขึ้นชิงแชมป์โลก WBC กับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกจากนิคารากัว…ตามมาด้วยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) อดีตแชมป์โลก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รอง 1 ตัดเชือกกับ โฮเซ่ ซัลกาโด รองเบอร์ 4 จากเม็กซิโก หากชนะได้ขึ้่นท้าชิงไฟต์บังคับล้างตากับคู่ปรับเก่า  คาร์ลอส คูเอดราส

 

 

แชมป์โลกเม็กซิกัน และรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) อดีตแชมป์โลก สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่้น ที่เพิ่งได้ทายาทลูกชายคนแรก “น้องกำปั้น” รั้งรองเบอร์ 2 รุ่นนี้ จะได้ขึ้นตัดเชือกกับรองเบอร์ 1 ซานัต ซากียานอฟ นักชกคาซัคสถาน เพื่อคว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับอีกหน

 

 

    “เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า ตอนนี้กำลังเดินหน้าเจรจาเพื่อดึงทั้ง 3 ไฟต์ตัดเชือกมาจัดที่เมืองไทย หากการเจรจาไม่ลงตัว ก็จะต้องประมูลการจัดชกกันตามกฏของ WBC ซึ่งตนพร้อมทุ่มเงินสู้เต็มที่เพื่อจัด 3 ศึกตัดเชือกที่เมืองไทยให้ได้ นอกจากนั้นตอนนี้ นวพล ก็อาจโชคดี เพราะมีข่าวว่า โรมัน กอนซาเลซ จะสละแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC  เพื่อเลื่อนรุ่นไปชิงแชมป์โลกขององค์กรมวยโลก (WBO) ถ้าเป็นจริง ก็จะทำให้ นวพล

 

-นายสุรชาติ-พิสิฐวุฒินันท์-e1418654825503

 

ได้ขึ้นชิงแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวตที่ว่างกับ โซซา ทันที แต่ทุกอย่างยังไม่นิ่ง ที่สำคัญที่สุด ทุกฝ่ายไม่อาจเลี่ยงคำสั่้งหรือมติของ WBC ได้ ตนเชื่อว่าหากได้จัดชกในเมืองไทย ทั้ง 3 ขุนพลนครหลวงโปรโมชั่้น ต้องคว้าชัยได้สิทธิขึ้นชิงไฟต์บังคับแน่นอนในปีนี้ ซึ่งตนก็พร้อมจัดศึกชิงแชมป์โลกในเมืองไทย และมั่้นใจว่าปีนี้ต้องมีแชมป์โลกประดับค่ายอีกครั้ง..

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments