-@@- ทัพ 4 อวตาร “ไทยไฟต์” ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วงวินดีสปอร์ต, สุดสาคร ส.กลิ่นมี, อิกคิวซัง ก.รุ่งธนะเกียรติ และยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ นำทัพยอดมวยไทย ร่วมมือกับ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เปิดหลักสูตรวิชามวยไทยให้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจ โดยจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ 15 ม.ค. 58

 

8
       
       นายนพพร วาทิน ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก ไทยไฟต์ เปิดเผยว่า ทางไทยไฟต์เตรียมเปิดหลักสูตรวิชามวยไทย ให้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจ โดยมียอดมวยไทยเป็นผู้ฝึกสอน อาทิ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์, ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วงวินดีสปอร์ต, สุดสาคร ส.กลิ่นมี, แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, อิกคิวซัง ก.รุ่งธนะเกียรติ, อองตวน และลีโอ ปินโต เป็นต้น
       
       “อาชีพตำรวจเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตราย มีโอกาสเจอผู้ร้ายได้ตลอดเวลา และถ้าเกิดเหตุที่ต้องใช้อาวุธปืนในการจับกุม แล้วมีการวิสามัญฆาตกรรมเกิดขึ้น โอกาสที่จะโดนฟ้องว่าทำเกินกว่าเหตุก็เป็นไปได้ แต่ถ้าตำรวจได้รับการฝึกฝนมวยไทยจนมีความชำนาญ และทำการจับกุมด้วยมือเปล่าก็สามารถลดการกระทำที่เกินกว่าเหตุได้ เพราะมวยไทยเป็นการต่อสู้แบบประชิดตัว

 

 

ซึ่งทางเราจะนำเอายอดมวยไทยทีมไทยไฟต์เข้าไปเปิดการเรียนการสอนมวยไทยให้กับตำรวจ โดยเน้นถึงการออกอาวุธมวยไทยทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ที่ถูกต้อง ถูกวิธี ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถสร้างความมั่นใจให้กับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และเราจะนำแชมป์โลก รองแชมป์โลกเพาะกาย มาช่วยฝึกฝนสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงอย่างถูกวิธีอีกด้วย” นายนพพร กล่าว
       
       โดยทาง ไทยไฟต์ จะจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม 2558 เวลา 13.00 น. ที่หอประชุมชุณหะวัณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก ไทยไฟต์ กับ พล.ต.ท.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

 

logo1-e1417148248806

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments