@ เพชรโกศล หรือ “ธนงศักดิ์ สิมศรี” นักชกหนุ่มจากศรีสะเกษ วัย 19 ปี ดีกรีแชมป์ประเทศไทย (PAT) รุ่นไลต์ฟลายเวต อีกหนึ่งนักรบกำปั้นไทยสังกัดค่ายแคมป์เกียรติกรีรินทร์ ซึ่งโปรโมเตอร์ญี่ปุ่นนำไปสรรสร้าง ภายใต้การดูแลของ “หมาป่าคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผจก.ชาวไทย เดินทางไปเก็บตัวอยู่ในญี่ปุ่นนานนับสัปดาห์ และมีโปรแกรมจะขึ้นชกร่วมรายการ “แครช บ๊อกซิ่ง 19” ที่ เอดิออน อารีน่า ใน มหานครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ค่ำวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม ศกนี้

 

 

 

โดย เพชรโกศล “ฉายา ศรีสะเกษ 2” เจ้าของสถิติสวยหรู ชนะรวด 12 ไฟต์ น็อก 11 จะพบกับ คริสเตียน บาโคลอด ดาวรุ่งฟิลิปปินส์ วัยเบญจเพศ ซึ่งมีสถิติสวยหรูไร้พ่ายเท่ากัน 12 ไฟต์พอดี (น็อก 9 ครั้ง) พร้อมพิสูจน์ศักดิ์ศรีใครจะต่อยอดคู่ควรแก่การเป็นมวยสร้างของญี่ปุ่นต่อไป

ขณะที่ คู่เอกของรายการ เรียวตะ ยาดะ จะชิงแชมป์”ว่าง” WBO เอเชีย แปซิฟิก ในรุ่นเวลเตอร์เวต กับ ยูกิ เบปปุ นักชกซามูไรชาติเดียวกัน พร้อมคู่รอง ทาคายูกิ โอคุโมโต้ จะป้องกันแชมป์ญี่ปุ่น รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต กับ เคนตะ นาคากาว่า

 

 

ด้าน “เจ้าสน” นักชกดาวรุ่งของไทย ถือเป็นหนึ่งในมวยสร้างของวงการมวยญี่ปุ่น ซึ่งน้อยรายที่จะมีโอกาสเช่นนี้ และมีเป้าหมายจะผลักดันสู่บัลลังก์โลกในอนาคต

ล่าสุดเมื่อค่ำวันที่ 6 ธ.ค. “หมาป่าคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผจก.ชาวไทย รายงานจากโอซาก้า แจ้งว่า แม้ เพชรโกศล เดินทางมาเก็บตัวราวหนึ่งสัปดาห์ในญี่ปุ่น สภาพร่างกายการฟิตซ้อมแข็งแกร่งเต็มที่ รวมทั้งจิตใจดีเยี่ยม ได้รับการลงนวมกับนักมวยดีๆของญี่ปุ่นหลายราย

 

 

นอกจากนี้ โมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุน และน้องชาย ซาซากิ ยังมอบเงินอัดฉีดสนับสนุนก้อนหนึ่งให้แก่ เพชรโกศล ก่อนจะขึ้นสังเวียนชกอีกด้วย ซึ่งน้ำหนักตัวล่าสุด อยู่ในการควบคุมตามพิกัด (พิกัด 108 ปอนด์) พร้อมขึ้นชั่งในวันเสาร์ ก่อนจะขึ้นสังเวียนฟาดปากในวันอาทิตย์นี้ น่าเสียดายที่ไม่มีการถ่ายทอดสดมาเมืองไทย แต่ เพชรโกศล จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

 

ล่าสุด จากเว็บคุณหมอ  เพชรโกศล เรือใบไข่มุก กรีนซึดะ ชั่งผ่านพิกัด 48.90 กก. พอดี ส่วน คริสเตียน บาโคล็อด รองแชมป์โลกอันดับ 12 รุ่นจูเนียร์ฟลายเวตของ WBO ชาวฟิลิปปินส์ ชั่งได้ 48.7 กก. ต่ำกว่าพิกัด 2 ขีด พร้อมขึ้นชกทั้งพรุ่งนี้ 12:00น. เวลาไทย

ส่วนอีกคู่ ปฐมศึก เรือใบไข่มุก ชั่งได้ 70.0 กก. เท่ากับ เร นากาจิมะ นักชกเจ้าถิ่น พอดีพิกัดทั้งคู่ พร้อมขึ้นชก 12:00 น. เวลาไทย

 

เพชรโกศล น็อก เมดิสัน มากันติ นักชกอิเหนา ที่ญี่ปุ่น

ไฟท์ไม่น็อก..เพชรโกศล กรีนซึดะ  อุ่น12 ต.ค.62 ชนะคะแนน เพชรสยาม เพชร ปตท. 

kkerin480

 

@ News  Photo Credit :เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/ khaosod.co.th/Thairec/ภูมิ โกศลเสรฐ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments