@ วันเฮงโดนลูบคม ท้าล้มแชมป์..!!  ข่าวนี้เป็นที่ฮือฮาให้เฮฮามาแล้วครั้งหนึ่งต้นเดือนกุมภา เมื่อไอ้หนุ่มน่าใส ดีเจย์ เคียว Deejay Kriel(15-1-1,7kos)  แชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวตของ IBF วัย 23 ปี ของแอฟริกาไต้ในตอนนั่น ประกาศท้าล้มแชมป์ข้ามโลก กับ เจ้าวันเฮง มินะโยธิน(52-0,18kos) แชมปโลกรุ่นสตรอเวต WBC โดยมั่นใจว่าจะเอาชนะวันเฮงได้ แน่ แต่มีข้อแม้เพียงข้อเดียว ว่า ต้องไม่ไปชกที่ประเทศไทยนะ…เพราะ….

 

 

จากวันนั่นจนถึงวันนี้ เจ้าหมอนี้ก็ยังไม่ได้ขึ้นป้องเข็มขัดนี้ เลยสักครั้งเดียว จนทางสถาบันสั่งให้เขาต้องขึ้นไปป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับเลยกับ ซามูเอล ซัลวา แต่ทางทีมงานของเขากับประกาศสละตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวธของ IBF ไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจและตกลงกันไม่ลงตัว ประกอบกับปัญหาเรื่องน้ำหนักที่ตัวเองเป็นอยู่ คือ

 

ล่าสุด..Kriel ลงทุนขึ้นเครื่องจากบ้านเกิดบุกเม็กซิโกขึ้นชกกับนักชกเจ้าบ้านในเวตพิกัดสบาย แต่ตามข่าวเขายังคงชกอยู่ในพิกัดมินิมั่มเวตเหมือนเดิม  โดยงานนี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา กับ  Alatorre  ซึ้งผลการชกจบลงแบบง่ายดายสุด เพียงแค่ยกแรก Kriel เดินหน้าฆ่าลูกเดียวย้อนศรมวยพันธ์ดุเมกาไต้ เล่นเอาเจ้าบ้านเปิดตำราไม่ทัน1-2 รัว ร่วงทรุดประเดิมกรรมการปาดเข้านับ แต่ Alatorre  ยังโอเค ลุกขึ้นมารับหมัดต่อ Kriel ไม่ปล่อยโอกาศทองผ่าน เสนอสนองต่อจนนับไม่ทันเจ้าบ้านทรุดอีกเป็นครั้งสองบอกอาการหมดสภาพ หมดแล้ว หมดกัน จบเกม..

 

 

เจ้าหมอนี้ยังคงร่ำร้องอีกหรือเปล่ากับวันเฮง หากว่า เขาDeejay Kriel ยังไฝ่ถึงไฟท์ที่กระสันใคร่เจอ ไฟท์ เฮง-Kriel น่าจะประเดิมศึกใหญ่ที่น่าสนใจมาก ถ้าโปรแกรมนี้ปรากฎขึ้นที่อเมริกา ในการก้าวย่างที่สำคัญของเจ้า วันเฮง ซีพีเอฟ กับการโกนอกบุกเมกกะมวยโลก ประกาศของจริง ของแท้ มาแล้ว มาแล้ว..จร้า…

 

Boks ve Kickboks Türk

 

@ news image credit  ::boxingscene.com  /KOMTHAI/Thairec

 

 

                           

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments