@ พลตรีอำนาจ การงาน ร่วมกับ สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยเชิญองค์กรสมาคมและชมรมต่างๆในวงการมวยไทย

ร่วมประชุมเพื่อโต้แย้ง องค์กรอิฟม่า(IFMA)​ ที่แอบอ้างสิทธ์ มวยไทยในต่างแดนโดยมิชอบ เพื่อรักษามรดกมวยไทย ให้อยู่กับประเทศไทยตลอดไป

 

 

ขณะทาง นายกสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ 30 กว่าองค์กรที่เกี่ยวข้องกับมวยที่ได้เข้ามาร่วมประชุมในวันนี้ จากสาเหตุที่ทางIFMA เข้ามาเข้ามายึดครองมวยไทยอาชีพ ทำให้มวยไทยที่เดินทางไปชกต่างประเทศได้รับความเดือดร้อนดังนั้นเพื่อไม่ให้มวยไทยตกเป็นเครื่องมือของต่างชาตินั้นเอง

 

 

เมื่อเวลา14.00น.ของวันพุธ ที่4ธันวาคม 2562. ณ ร.ร.เดอะบาร์ซ่าสวนลุมไนท์ รัชดา-ลาดพร้าวได้มีการประชุมคัดค้านรวมพลังพิทักษ์มวยไทย

นำโดยพลตรีอำนาจการงานร่วมกับสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย,ชุ้น เกียรติเพชร,สมหมาย สกุลเมตตาร่วมกับองค์กรสมาคมและชมรมต่างๆในวงการมวยไทย ร่วมประชุมเพื่อโต้แย้ง องค์กรอิฟม่า(IFMA)​ ที่แอบอ้างสิทธ์ มวยไทยในต่างแดนโดยมิชอบ เพื่อรักษามรดกมวยไทย ให้อยู่กับประเทศไทยตลอดไป

 

 

ด้าน ชาติซ้าย สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ 30 กว่าองค์กรที่เกี่ยวข้องกับมวยที่ได้เข้ามาร่วมประชุมในวันนี้

จากสาเหตุที่ทางIFMA เข้ามาเข้ามายึดครองมวยไทยอาชีพ ทำให้มวยไทยที่เดินทางไปชกต่างประเทศได้รับความเดือดร้อนดังนั้นเพื่อไม่ให้มวยไทยตกเป็นเครื่องมือของต่างชาติ ในเรื่องนี้ทางสมาคมลงมติว่า

 

 

ข้อ 1.จะดำเนินการฟ้องร้องคนที่กระทำผิดให้ถึงที่สุด

หรือข้อ 2.สมาคมอาจจะให้คนที่กระทำผิดในตอนนี้ให้ถอยหลังออกไป โดยไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับมวยไทยซึ่งเป็นสิ่งสูงสุดของคนไทยต่อไป

 

 

** ปล. ข่าวที่มา จาก คุณภพธร รุ่งสมัย นิตยสาร แชมป์

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments