@ “ความฝันอย่างนึงของผมเป็นจริงแล้ว แต่ผมก็ยังมีความฝันอีกอย่างที่ต้องทำให้ได้เช่นกัน”

แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ (33-1, 22Kos) แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของ WBA (Super), IBF, WBO และ IBO ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยการเปิดเผยของ boxingscene

ความฝันหนึ่งอย่างของเขาคือการเป็นแชมป์โลก ซึ่งเขาทำสำเร็จ

ส่วนความฝันอีกอย่างก็คือการป้องกันแชมป์ ซึ่งเขากำลังเฝ้ารอวันนั้นที่กำลังจะมาถึง

 

www.dailystar.co.uk

 

จนกว่าผลการชกของเขา กับอดีตแชมป์โลกผู้ท้าชิง แอนโธนี่ โจชัว (22-1, 21Kos) จะจบลงในวันที่ 7 ธันวาคม ความฝันที่สองของรุยซ์ ก็ยังคงเป็นแค่ความฝัน และมันจะเป็นจริงหรือไม่นั้น เจ้าตัวและโจชัวจะเป็นผู้ให้คำตอบ

 

แอนดี้ รุยซ์ เกิดที่แคลิฟอร์เนีย โดยมีพ่อเป็นอดีตคนงานก่อสร้าง ก่อนจะผันตัวเป็นนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในภายหลัง สมัยที่เขายังเด็ก เขาเล่นเบสบอล ก่อนที่พ่อของเขาจะสนับสนุนให้เขาชกมวยเมื่อตอนที่เขาอายุได้ 6 ขวบ ปฐมบทของการโลดแล่นบนสังเวียนมวยของรุยซ์เริ่มต้นในตอนที่เขาอายุ 7 ขวบเท่านั้น หลังจากการชกมวยพร้อมๆกับช่วยงานก่อสร้างมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง แอนดี้ รุยซ์ ก็ตัดสินใจเอาจริงเอาจังกับการเป็นนักมวยเพียงอย่างเดียว

 

 

รุยซ์ มีสถิติชกมวยสากลสมัครเล่นชนะ 105 และแพ้ 5 ครั้ง และเป็นตัวแทนชาวเม็กซิโกเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิค กระนั้น เขาก็มิได้ประสบความสำเร็จในเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิคแต่อย่างใด เขาไม่ผ่านรอบคัดเลือกแม้แต่ครั้งเดียว ก่อนที่จะเทิร์นโปรขึ้นชกอาชีพในเวลาต่อมา

 

ว่ากันว่า ตอนที่เป็นเด็กนั้น แอนดี้ รุยซ์ มีนิสัยชอบทำลายข้าวของมากทีเดียว และนั่นคือที่มาของฉายา “เดสทรอยเยอร์”

แม้จะถูกเรียกว่า หมีพูห์บ้าง หมูอ้วนบ้าง อย่างไรก็ตามฝีมือการชกอันแข็งแกร่งของเขาไม่ใช่เรื่องบังเอิญ และวันที่ 7 ธันวาคม ที่ซาอุดิอารเบีย ความฝันลำดับที่สองของเขาอาจจะสำเร็จอย่างงดงามอีกครั้งก็เป็นได้

 

@ news –image credit :: ฝีปากมวยโลก/Aniwat Injongkol 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments