@ ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากล ชุดสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่30 ระหว่างวันที่4-9ธ.ค.นี้ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยส่งนักชกเข้าร่วมแข่งขัน10รุ่น ประกอบด้วย ชาย 6 รุ่น และ หญิง 4 รุ่น  ล่าสุดเมื่่อช่วงเย็นวันที่ 3 ธ.ค.มีการจับสลากประกบคู่เข้ารุ่นที่โรงแรมซาวอย กรุงมะนิลา ปรากฎว่า กำปั้นไทยมีเทพีแห่งโชคเช้าข้าง ได้บายรอบแรกผ่านเข้าไปรอบรองฯ มีเหรียญทองแดงตุน 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น69กก.”เจ้าเอ็ม”)วุฒิชัย มาสุข เจ้าของเหรียญทองแดง ซีเกมส์ปี 2017 พบ ซิมากูสงกรีซ ซาวอน(อินโดนีเซีย) รุ่น81กก.อนวัช ถองกระโทก ได้บายรอบแรกผ่านเข้าไปรอบตัดเชือกเช่นเดียวกับ รุ่น51กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงษ์ และรุ่น54กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ปี2018

 

    

ขณะที่ผลประกบคู่รุ่นอื่นมีดังนี้ รุ่น52กก.อมฤทธิ์ เยาว์ดำ ได้บายรอบแรก ผ่านเข้ารอบ8คน รุ่น56กก.ฉัตรชัยเดชา บุตรดี พบ จิลล์ มากาดี้(อินโดนีเซีย) ,รุ่น60กก.คุณาธิป ปิดนุช พบ ซิม วิเศษ (กัมพูชา)
รุ่น64กก.อธิชัย เพิ่มทรัพย์ พบ ก้า ลิเบอร์ตัส(อินโดนีเซีย) ,รุ่น48กก.หญิง จุฑามาศ รักสัตย์ พบ  กาบูโด้ โจซี่(ฟิลิปปินส์) และรุ่น60กก.หญิง สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์2018 พบ ฮา ธี ลินห์(เวียดนาม)

 

    ภายหลังการจับสลากประกบคู่มร.ฟอนตาเนียล เฮดโค้ชชาวคิวบา เผยว่า กำชับนักมวยทุกคนให้มุ่งมั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และมีสมาธิ ให้มองกันรอบต่อรอบ รวมถึงต้องชก ให้จะแจ้ง เชื่อว่าหากทำได้เหมือนซ้อม สามารถทำได้ตามเป้าหมายของสมาคม

 

    สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 4ธ.ค มีนักชกไทยขึ้นชก 2คู่  รุ่น56กก.ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบ จิลล์ มาดากี้(อินโดนีเซีย) และรุ่น 48กก.หญิง จุฑามาศ รักสัตย์ พบ กาบูโด้ โจซี่(ฟิลิปปินส์)

 

 
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments