@ วงการมวยโลกถึงคราวสะเทือนอีกครั้ง เมื่อมีแหล่งข่าวแอบโปยสือถึงศึกใหญ่ป้องแชมป์เข็มขัดเงิน Silver แบนตั้มเวธWBCของเจ้า หลุยส์ เนรี่ (30-0, 24 KO) แชมป์คนปัจจุบันกับ เอ็มมานูเอล โรดริเกซ  (19-1, 12 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสาม อดีตแชมป์โลก 118IBF ที่ล่มไม่เป็นท่าเพราะความดือรั้นของเจ้าเนรี่เอง..!

 

 

ล่าสุด..จากเว็บคุณหมอ บ็อกซิ่งบอย WBCปลดแชมป์ถอดอันดับเนรี่แล้ว โดยให้สิทธิ์ โรดริเกซ เป็นตัวยืนในการชิงแชมป์ในครั้งนี้ แม้ว่าทางWBC จะยังไม่ประกาศออกมาว่า คู่ชกของโรดิเวซที่จะมาแทนเนรี่เป็นใคร แต่หากจะมองจากสายมวยแล้ว โอกาศใสเป็นของนักชกไทยเราอย่างไม่คาดคิดจริงๆ

 

เพราะในขณะนี้อันดับล่าสุดของชกไทยในรุ่นเป็นของค่ายแคมป์เด็กเมืองนนท์ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ที่ยืนตำแหน่งเบอร์2 แบนตั้นเวต WBC ส่วนเจ้าโรดิเกวซ เป็นรองอันดับ3 ส่วนเนรีที่ถูกปลดและดีริสออกจากพิกัดรุ่นอยู่เบอร์1 ส่วนอันดับ4 โดแนร์ ที่พึ่งพ่าย อิโนอุเอะมาหมาดๆ เหตุและผล ลงตัวจับใจสุด เข้าทางของเสี่ยฮุย..หรือเปล่า วัดใจ..

 

 

ศึก นวพล-โรดิเกวซ อยู่ในกำมือของเราแล้ว อยู่ที่ว่าจะใจถึง ถึงใจ หรือยังหวาดๆ กับภาพเก่าเมื่อวันวานที่ยังหลอกหลอนครั้งจัดศึก นวพล-เฮอร์นันเดซ สองปีก่อน แต่สำหรับแฟนมวยเมืองไทยแล้ว โอกาศและเวลานี้สำหรับนักชกไทย ถือว่า เหมาะสมด้วยประการทั้งปวน..เห็นด้วย ยกมือขึ้น..อะอะ..แฮ้ม…

 

@ news image credit  :: /KOMTHAI/Thairec

 

haNZAgod

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments