@ เป็นฉากสะเทือนใจสำหรับชาวไทยเมื่อฮีโร่ระดับเจ้าตำนานอย่าง “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” พ่ายน็อกให้กับนักชกแดนหมีขาว “จามาล ยูซูพอฟ” ในยกที่สองในศึก ONE: AGE OF DRAGONS ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชนิดตะลึงทั้งโลก

 

 

 

คู่นี้แข่งขันกันในกติกามวยไทย น้ำหนัก 73 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นการกลับมาชกมวยไทยครั้งแรกในรอบเกือบปีของ ยอดแสนไกล กับคู่ชกที่เพิ่งเปลี่ยนตัวหนึ่งสัปดาห์ก่อนการแข่งขัน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันไม่ได้ปรับเปลี่ยนแผนการชกอะไรมาก เพียงแต่เพิ่มน้ำหนักขึ้นมาจากเดิม 1 กิโลกรัมเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามหลังเปิดตัวอย่างเคร่งขรึม นักชกไทยจากหนองบัวลำภูก้าวขึ้นสังเวียนอย่างมั่นใจ ก่อนจะเริ่มเปิดเกมแลกแข้งซ้ายในช่วงครึ่งนาทีแรก ก่อนที่จะเริ่มแจกแข้งสูงเข้าก้านคอ ด้านนักสู้แดนหมีขาวตอบโต้ด้วยหมัดแย็บและลูกถีบ ส่งนักชกไทยกระเด็นไปติดเชือก ถือเป็นเกมสุดสูสีของสองมวยซ้ายที่ไม่อาจกระพริบตา

 

 

ขึ้นสู่ยกสอง ยูซูพอฟ เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกและแจกหมัดแย็บ ส่ง ยอดแสนไกล ลงไปคำนับพื้นให้กรรมการนับ ก่อนจะลุกขึ้นมาสู้ต่อ ยอดมวยจากรัสเซียรีบชิงจังหวะทองถลุงหมัดชุดใหญ่ ซึ่งคราวนี้เป็นการปิดเกมเจ้าตำนานชาวไทยด้วยเวลา 39 วินาทีของยกที่สอง

 

ด้าน “จามาล ยูซูพอฟ” ซึ่งคว้าชัยไปได้ในนัดเปิดตัวให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่อาจอธิบายความรู้สึกในใจได้ แต่การน็อกเจ้าตำนานมันเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก ผมก้าวขึ้นเวทีด้วยความมั่นใจเต็มร้อย ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อผมได้ทดสอบน้ำหนักแข้งและหมัดของเขาในยกแรกแล้ว ผมรู้ว่ามันหนักแค่ไหน แต่ผมรู้ว่ารับมือได้ และนั่นคือผลที่ออกมาในยกที่สอง”

 

 

@ news image credit  :: www.onefc.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments