@ “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค. กล่าวว่า มวยสากลซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมกำปั้นไทย และ “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์ ต่างมีความหวังในการคว้าเหรียญทองทั้งคู่ ตนได้ทราบมาว่า นักชกตากาล็อก ได้ แมนนี ปาเกียว กำปั้นระดับโลกมาติวเข้มด้วย แสดงให้เห็นว่าเจ้าภาพคาดหวังคว้าเหรียญจากกีฬาชนิดนี้อย่างมาก ดังนั้น กีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน

 



ผู้จัดการทีมกำปั้นไทย กล่าวต่อว่า ตนได้วางแนวทางไว้ว่า ถ้าจะไปถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ก็ต้องผ่านกีฬาซีเกมส์ไปให้ได้ ส่วนตัวได้พูดกับนักชกทุกคนว่า “ต้องฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึง” และอย่าประมาทกีฬาซีเกมส์ที่ไม่ใช่งานง่าย ทีมนักชกไทยพร้อมเต็มที่ สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะส่งชิงชัยรวมทั้งหมด 10 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง 4 รุ่น

 



ขณะที่เป้าหมายของทีมนักมวยไทยนั้น นายสมชาย กล่าวว่า เท่าที่ประเมินดูแล้วคิดว่าน่าจะทำได้ 5 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือกีฬาที่ใช้สายตาในการตัดสิน และสุดท้ายมาจบที่ความเห็นของกรรมการ เพราะฉะนั้นเรื่องของความเป็นเจ้าภาพของฟิลิปปินส์เอง คงจะต้องทำใจไว้รอรับ แต่ไทยก็ต้องทำให้ดีที่สุด ได้บอกนักมวยว่า ต้องแข็งแรง ต่อยให้เยอะ ปลายไม่แผ่ว ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะคนไทยก็คอยดูอยู่.

 

@ news image credit  :: komchadluek.net

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments