@ มาช้าดีกว่าไม่มา..เนอะ ตรวจสอบอันดับโลกของบรรดานักชกไทยในสถาบันหลัก WBA -WBC-WBO-IBF ดูจิว่า่เป็นอย่างไร ส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็นคนหน้าเดิม ที่วนเวียนสลับติด รุ่นๆใหม่ยังมีน้อย แต่ก็ยังหวัง นะ….

เริ่มจากของพี่ใหญ่ WBA ก่อนนะครับ ประกาศออกมาประจำเดือนธันวาคม สถาบันนี้มีนักชกไทยเราติดอยู่ 8 คน 15 อันดับโลก มาดูกันนะครับ มีใครกันบ้าง แต่เดือนนี้แฟนมวยไทยยิ้มออกกับตัวหวังใหม่ของค่ายแคมป์ เกียรติกรีรินทร์ เจ้าเพชรโกศล เรือใบไข่มุก กรีนซึดะ แชมป์ไลต์ฟลายเวตประเทศไทย (PAT Thai) ที่เข้าอันดับที่14ประเดิมในพิกัดไลท์ฟลายเวต มาชมกัน.

 

 

 

รุ่นมินิมั่นเวต :: รุ่นนี้เจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท เป็นแชมป์โลกอยู่ สบายๆ และมีแววจะขึ้นสู่ซูเปอร์แชมป์ของรุ่นแล้ว ในเร็ววัน

 

อีกหนึ่งแคมป์เดียวกัน ที่เดือนก่อนรองอันดับ4 เพชรมณี ซีพีเฟรชมาร์ท แต่ตอนนี้ขึ้นสู่พิกัดไลท์ฟลายเวตแล้ว

 

 

 

รุ่น ไลท์ฟลายเวต ;; พิกัดนี้ใหม่สุดสำหรับชกไทยเมื่อเจ้า เพรชมณี ซีพีเฟรชมาร์ท เลื่อนขึ้นมาติดอันกับ7 และที่ดีใจกันสำหรับแฟนคลับเจ้า                    เพชรโกศล เรือใบไข่มุก กรีนซึดะ ที่ติดอันดับ14 เป็นครั้งแรก…เฮ…..

 

ขยับขึ้นมาในรุ่นฟลายเวต รุ่นนี้เรามีสองคน รอง3 นกน้อย  ซีพีเฟรชมาร์ท ส่วนเจ้า เด่นนภา ตราใบห่อ ขึ้นพิกัดไปลุ้นใน115แล้ว

 

 

รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต นี้มีข่าวว่าจ่อชิงเจ้ากิ๊ก ยอดมงคล ซีพีเฟชรมาร์ท ยึดอันกับ3 หลุ่นมา1อันดับ และที่เข้ามาใหม่เด่นนภา ตราใบห่อ ยึดรองเบอร์ 12  แต่ ก้องฟ้า ซีพีเฟชรมาร์ท หลุด15 อันดับไปแล้วเพราะขึ้นไป 118 แบนตั้นเวตนั้นเอง

 

 

 

รุ่นแบนตั่นเวต รองอันดับ8 เพชร ซีพีเฟชรมาร์ท ที่กำลังทำฟอร์มไต่โลกอยู่ ส่วนอีกหนึ่ง รอง 12 เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม นักชกคงกระพัน แพ้-ชนะ ชกอร่อย..และล่าสุด ก้องฟ้า ซีพีเฟชรมาร์ท ที่ขึ้นมาจองอันดับที่13 ..ส่วนของ WBC-WBO-IBF จะนำมาเสนอต่อไป จบข่าว

 

 

@ news image credit  ::  KOMTHAI/ team Komthai

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments