@ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกรุ่นเวลตอร์เวตของสมาคมมวยโลกจะมีเวลาว่างจากงานวุฒิสมาชิกในช่วง 14 มีนาคม ถึง 3 พฤษภาคมปีหน้า ดังนั้นเขาน่าจะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งได้ในช่วงเดือนเมษายน

ปาเกียวบอกว่า” ผมสามารถขึ้นชกได้ในเดือนมีนาคมหรือไม่ก็เดือนเมษายน ปี 2020 เพราะอยู่ในระหว่างพักของวุฒิสภา “

 

 

ทางฌอน กิ๊บบอนส์ตัวแทนที่ได้รับมอบหมายจากปาเกียวให้ไปคุยรายละเอียดกับอัล เฮย์มอน โปรโมเตอร์ของ Premier Boxing Champions ( PBC ) เปิดเผยว่ายังไม่ได้มีการกำหนดวันชกที่แน่นอนของปาเกียวแต่อย่างใดแม้ว่าทางสตาฟของปาเกียวจะบอกว่าวันชกน่าจะเป็นวันที่ 11 เมษายน ปีหน้าก็ตาม

นอกจากนี้กิ๊บบอนส์ยังบอกว่าได้มีข้อเสนอมาจากหลายๆแห่งที่จะยินดีจะให้เป็นสถานที่ชกของปาเกียวโดยเฉพาะทางตะวันออกกลางโดยปาเกียวได้ไปร่วมงานแข่งบาสเก็ตบอลที่ดูไบเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็ไ้ด้มีกลุ่มทุนที่นั่นสนใจที่จะดึงปาเกียวมาชกป้องกันตำแหน่งที่นี่

 

 

 

ปาเกียวผละจากท็อปแรงค์มาเซนสัญญาอยู่กับ PBC ซึ่งคู่ชกในไฟต์ต่อไปที่อยู่ในข่ายก็มี แดนนี่ การ์เซียและ ไมกี้ย์ การ์เซีย(สองคนนี่ไม่เกี่ยวข้องเป็นญาติอะไรกะนเลย) แต่เทรนเนอร์ เฟรชดี้ โรช บอกว่าอยากให้ปาเกียวป้องกันกับแดนนี่ การ์เซียมากว่าเพราะไมกี้ย์ การ์เซียชกครั้งล่าสุดแพ้เออร์รอล สเปนส์มาก็ยังไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย เอาไปชกกับปาเกียวคนคงไม่สนใจอยากดู

 

@ news image credit  :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments