@ ข่าวดี ข่าวดี จร้า…เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ชี้แจงบทสรุปการประชุมใหญ่ WBA ที่ประเทศจีน ว่า สมาคมมวยโลกรับปากในที่ประชุม จะให้ ยอดมงคล ซีพีเอฟ รั้งเบอร์ 2 ในรุ่น 115 ปอนด์ เพื่อรอชิงแชมป์ว่าง หลัง เอสตราด้า -ยาไฟ ล้มแชมป์ กันต้นปีหน้า อุ่นหมัดนักชกไทย 29 พ.ย.นี้ ยอดมงคล พลาดไม่ได้

 

 


ความคืบหน้าการประชุมใหญ่ประจำปีของสมาคมมวยโลก WBA ที่ประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด เสี่ยตังค์ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จาก ไดม่อน โปรโมชั่นที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ได้เผยว่า ในงานประชุมครั้งนี้ทางสมาคมมวยโลก ได้รับปากกับตนเองแล้วว่า จะให้นักชกในสังกัดอย่าง ยอดมงคล ซีพีเอฟ รั้งอันดับ 2 ในรุ่น 115 ปอนด์ โดยหลังจาก ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ชาวเม็กซิกัน ล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์ WBA 115 ปอนด์ชาวสหราชอาณาจักร ชกกันเสร็จสิ้น แชมป์ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสมาคมมวยโลกจะว่างลง ผู้ชนะของคู่ดังกล่าวจะกลายเป็นซุปเปอร์แชมป์ ยอดมงคล ก็จะได้สิทธิ์ชิงแชมป์ว่างกับรองเบอร์ 1

 


โดย โปรโมเตอร์จากเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น เผยว่าตนได้พูดถึงเรื่องราวในสมัยที่ ยอดมงคล ชกอยู่ในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ และโดนปาดหน้าแซงชิงแชมป์ว่างในที่ประชุม ในที่ประชุมต่างเห็นอกเห็นใจและรับปากว่าจะไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ทว่า เสี่ยตังค์ เอง ยังไม่มั่นใจกรณีดังกล่าว เนื่องจาก ทุกอย่างต้องรอหนังสือยืนยันจากสมาคมมวยโลกก่อน

 

 


สำหรับ ยอดมงคล ซีพีเอฟ มีคิวชกอุ่นเครื่องกับนักชกเวียดนาม ทราน ดองดู ร่วมรายการ เพชร ซีพีเอฟ ป้องกันแชมป์ OPBF ซิลเวอร์รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์กับ อาริส บัวนาไวเดซ ผู้ท้าชิงจากประเทศฟิลิปปินส์ในวันศุกร์ที่ 29 พ.ย.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าหมู่บ้านสินทวี พระราม 2 เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดเวลา 13.45-15.45 น.

 


ในวันพฤหัสบดีที่ 14 พ.ย. 62 จะทำการแถลงข่าว ศึกยอดมวยโลก OPBF เวลา 11.30 น. ที่ภัตตาคารปลาสองแคว ซอย 17 ราษฎร์บูรณะ ธนบุรี อนึ่งจะทำการชั่งน้ำหนักและตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย.นี้ ณ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม กรุงเทพฯ เริ่มเวลา 11.00 น.

 

ป.ล. ยอดมงคลต้องรอชิงกับแชมป์เฉพาะกาลคนใหม่ ไม่ใช่รองเบอร์หนึ่ง ตามข่าวที่คุณหมอบอย ได้โพสต์ไปก่อนหน้านั้น ตามนี้.. คลิก #WBAอนุมัติชิง115เฉพาะกาล 

 

diamon480

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments