@ ศึก MMA รายการ Bellator ไฟต์ที่ 231 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีไฟต์ประกอบรายการคู่หนึ่งที่น่าสนใจนั่นคือการต่อสู้กันระหว่าง เอลิเซ่ รีด กับ รีเบ็คก้า บริกมันน์ ปรากฏว่าเป็น รีด เอาชนะน็อก TKO ไปที่ยกแรกหลังประเคนหมัดใส่ บริกมันน์ นักสู้หญิงที่มีลายพร้อยเต็มตัวแบบเมามันเข้าที่หน้าจนกรรมการบนเวทีดูทรงแล้วสู้ไม่ไหวต้องสั่งยุติการชกแบบฉับพลัน

 

Instagram @the_last_starrgaryen | Facebook Bellator MMA


ดูเผินๆเหมือนเป็นแค่ไฟต์ต่อสู้ของนักสู้หญิงธรรมดา 2 คน แต่ความจริงแล้ว รีเบ็คก้า บริกมันน์ คนนี้ไม่ใช่นักสู้มืออาชีพ แต่เป็นนักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่ที่หันมาเอาดีด้านกีฬาหมัดมวย ซึ่งก็ถือว่ามาถูกทางแล้วแม้ว่าจะเปิดตัวในไฟต์ระดับอาชีพบนสังเวียน Bellator ที่สหรัฐอเมริกา แบบไม่โสภาสักเท่าไหร่เพราะแพ้ตั้งแต่ยกแรก



รีเบ็คก้า บริกมันน์ คือชื่อในสังเวียนมวย แต่ถ้าในวงการหนังโป๊เธอมีชื่อว่า โอเรียน สตาร์ ซึ่งมีผลงานสร้างความสุขเสียวในกามแก่หนุ่มๆ ผ่านวีดีโอให้ดูชมมากมายทางเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆแบบครบทุกท่วงท่า กระนั้นด้วยบุคลิกที่ห้าวหาญและชื่นชอบกีฬามวยเป็นทุนเดิม ทำให้เธอเริ่มเบนเข็มตัวเองมาฝึกมวย MMA อย่างจริงจัง สลับกับรับงานแสดงไปด้วย

 



เมื่อฝึกฝีมือจนพร้อม บริกมันน์ ตบเท้าเข้าสังเวียนลูกกรงโดยเริ่มต้นจากรายการระดับมือสมัครเล่นก่อนในปี 2016 คู่ต่อสู้คนแรกของเธอคือ เจมี บุตเชอร์ สู้กันในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง ทว่าก็พ่ายแพ้ไป อย่างไรก็ตาม สองไฟต์ต่อมาที่ยังเป็นรายการสมัครเล่น บริกมันน์ กลับมาอีกครั้ง ชกในแบบ MMA ก่อนเอาชนะ ซาร่า โลเปซ และ อาเลียนา เดอ ฟรังโก ปี 2019 ทำให้สถิติเป็น ชนะ 2 แพ้ 1 นำมาสู่ความมั่นใจที่จะขึ้นชกอาชีพเต็มตัว



ฝีมือการชกของสาวเสียววัย 25 ปี เข้าตากรรมการอย่าง สกอตต์ โคเกอร์ ประธานคนปัจจุบันของ Bellator เป็นอย่างยิ่ง ก่อนทาบทามให้ บริกมันน์ นักสู้ที่มีรอยสักพร้อยเต็มตัวเข้ามาชิมลางต่อยในเวทีระดับอาชีพที่มีชื่อชั้นไม่เป็นรองรายการระดับโลกอย่าง อัลติเมท ไฟท์ติง แชมเปียนชิป (UFC) เป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ไฟต์นี้ บริกมันน์ เตรียมตัวฟิตร่างกายและซ้อมต่อสู้มาอย่างดี แต่น่าเสียดายที่แพ้น็อกเพียงยกแรกเท่านั้น

 



คล้อยหลังการต่อสู้ไม่กี่วัน นักแสดงหนังผู้ใหญ่คนสวย โพสต์รูปตัวเองลงอินสตาแกรม โชว์ให้ดูว่าตาข้างขวาเขียวปั๊ดขนาดไหนหลังจากโดนหมัดของ เอลิเซ่ รีด เข้าไปขนานใหญ่ แต่กำลังใจยังดีและบอกว่าเดี๋ยวได้เจอกันอีกแน่นอนในเวที Bellator เพราะยังมีสัญญาขึ้นชกรายการนี้อยู่

 


“การต่อสู้ครั้งนี้ฉันแพ้ก็จริงแต่สงครามยังไม่จบ รู้สึกภูมิใจกับตัวเองมากกับการต่อสู้ที่มีทั้งชัยชนะและพ่ายแพ้ ขอบคุณ เอลิเซ รีด ที่ทำให้ฉันตาเขียวช้ำได้ขนาดนี้ แล้วฉันจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิมและจะเอาชนะให้ได้อีกครั้งที่ Bellator!!” บริกมันน์ บอกให้แฟนๆมั่นใจว่าได้เจอกันอีกแน่

 



ข้อดีอย่างหนึ่งในการผันตัวมาชก MMA ของ บริกมันน์ คือไม่มีเสียงต่อต้านจากแฟนหมัดมวยฝั่งอนุรักษ์นิยมที่มองว่านักมวยตัวจริงต้องมาจากสังเวียนมวยเท่านั้น แต่กลับมาแรงเชียร์สนับสนุนมากมาย อันเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นว่าต่อให้คุณมีอดีตเป็นมาอย่างไร หากมุ่งมั่นทำในสิ่งที่รักด้วยความตั้งใจจริงก็ไม่ใช่ปัญหา และจากนี้มารอดูกันว่า บริกมันน์ จะแก้มือกลับมาเป็นผู้ชนะในไฟต์ต่อไปได้หรือไม่

 

Kyle Johnson@VonPreux
 

The highest-ranked woman in Virginia Military Institute history, Elise Reed (1-0), makes a successful pro debut, overwhelming adult film actress Rebecca Bryggman (AKA Orion Starr) en route to a first-round TKO!

 
 

 

Friday Night Fights MuayThai

 

Triton Fights

 

@ news image credit  :: MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments