@ แถลงการณ์จาก Twitter ของ Nonito “The Filipino Flash” Donaire (40-6, 26 KO) อดีตแชมป์โลกสี่รุ่น

“พวกเขาคงได้เห็นกันแล้วสินะว่าการซ้อมอย่างหนักมันให้ผลลัพธ์ยังไงบ้าง น่าเสียดายที่ผมไม่อาจเอารางวัลนี้กลับบ้านได้ แต่ก็อย่างที่เห็นนั่นแหละ ผมขอสู้จนตัวตายไปเลยดีกว่าขอยอมแพ้”

 

(Image courtesy of Naoki Fukuda)

 

 

“นี่แหละบทเรียนชีวิตที่ผมจะเอาไปสอนลูกของผมว่าถ้าเราพยายามจนถึงที่สุด ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ เราก็จะไม่รู้สึกย่ำแย่ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ทำจนสุดความสามารถของเราแล้ว มันทำให้ทุกคนได้เห็นธาตุแท้ของเราและพวกเขาก็เทิดทูนในสิ่งที่เราทุ่มเทลงไปด้วยความเจ็บปวด”

 

“สุดท้ายผมขอฝากถึงครอบครัวสุดที่รักของผม ผมคือนักรบ ผมมาที่ญี่ปุ่นนี้เพื่อล้มแชมป์ ผมให้สัญญากับลูกชายของผมเอาไว้แล้วว่าผมจะเอารางวัลไปฝากเขา ผมกลั้นน้ำตาไม่อยู่เลยนะตอนที่ผมเดินเข้าไปหา Naoya และบอกเขาว่าผมขอยืมถ้วยรางวัลซักคืนนึงจะได้มั้ย ไม่ใช่เพื่อตัวผม แต่เพื่อลูกชายสุดที่รักของผม”

 

 

“Donaire แข็งแกร่งมาก นี่เป็นครั้งแรกเลยนะตั้งแต่ชกมวยมาที่ผมหัวแตก เขาคือแชมป์โลกอย่างแท้จริง ผมว่านี่แหละคือความสำเร็จทางอาชีพอีกก้าวหนึ่งของผม ผมคิดว่าอนาคตของผมน่าจะสว่างไสวอย่างแน่นอน ผมอาจจะไม่ใช่ยอดมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่ผมจะเป็นให้ได้ในอนาคต”

 

Naoya “Monster” Inoue (19-0, 16 KO) แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธคนปัจจุบันของ WBA(ซูเปอร์) และ IBF ให้สัมภาษณ์หลังชนะคะแนน Nonito “The Filipino Flash” Donaire (40-6, 26 KO) ไปได้เมื่อวานนี้

 

@ news image credit  :BellatorThailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments