-@@- หลังจาก “อาเมียร์ ข่าน” โชว์ผลงานยอดเยี่ยม เฆี่ยน “เดวอน อเล็กซานเดอร์” แบบขาดลอย.. พิธีกรถาม “ฟลอยด์” ในการสัมภาษณ์ทาง ESNEWS เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า..ต้องการชกกับ “อาเมียร์ ข่าน” หรือไม่ ?… ฟลอยด์ ตอบเสียงดังฟังชัดว่า…. “ผมไม่ต้องการข่าน, ผมต้องการปาเกียว โฟกัสของผมคือ แมนนี่ ปาเกียว ทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้ซี” ( “I don’t want Khan, I want Pacquiao. My focus is Manny Pacquiao. Let’s make it happen.” )

 

9
@@ ฟลอยด์ขยายความต่อไปว่า ชื่อเสียงของ อาเมียร์ ข่าน ไม่มีน้ำหนักพอ ในอเมริกาแทบจะไม่รู้ว่า อาเมียร์ ข่าน คือใคร.. เขาควรชนะนักมวยที่สามารถสร้างชื่อให้เขาได้มากกว่านี้ เพื่อให้เป็นที่สนใจ..ไม่เฉพาะแฟนมวยขาประจำ แต่ต้องทำให้แฟนมวยขาจรสนใจและอยากดูด้วย.. ปาเกียวเท่านั้นที่เหมาะสมจะชกกับเขา…ฯลฯ..

 

 
-@@- นักวิเคราะห์-วิจารณ์และผู้เชี่ยวชาญหลายคน ให้ความเห็นว่า.. ไฟต์การชกระหว่าง “ข่าน-อเล็กซานเดอร์” มีผู้ชมประมาณ 762,000 สูงสุดไม่เกิน 887,000 คน ซึ่งเป็นยอดต่ำกว่าที่คาดหมาย ในขณะที่ไฟต์ระหว่าง “แบรดลี่ย์-ชาเวส” ที่ชกวันเดียวกัน มีผู้ชมประมาณ 966,000 สูงสุดไม่เกิน 1,087,000 คน แม้ว่าจะมีผลมาจากคู่ประกอบรายการด้วย แต่ไฟต์ของข่านน่าจะมีผู้ชมมากกว่านี้ และนี่แสดงว่า ความนิยมในตัวข่านเริ่มลดลง

 

 

..ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากคู่ชกของข่านในระยะหลังยังไม่ใช่นักมวยที่ดีพอ เพราะหลังจากข่านแพ้น็อกแดนนี่ การ์เซีย แล้ว โกลเด้นบอยจัดให้เขาต่อยกับคู่ชกที่ไม่เหมาะสม เช่น คาร์ลอส โมลิน่า, ฮูลิโอ ดิแอซ, หลุยส์ คอลลาโซ่ แล้วก็มา เดวอน อเล็กซานเดอร์ ที่เพิ่งแพ้ ชอว์น พอร์เตอร์ มาเมื่อไม่นาน.. การชนะอเล็กซานเดอร์จึงไม่ได้สร้างชื่อสร้างความนิยมให้แก่ข่านมากนัก.. ด้วยเหตุเหล่านี้ จึงอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ข่าน ไม่ได้ชกกับ ฟลอยด์ ตามที่ข่านต้องการ..

 

 

โดยเฉพาะวันที่ 2 พฤษภาคมที่จะถึง ซึ่งอยู่ในช่วงเทศกาล “ซินโค เดอ มาโย” อันเป็นเทศกาลสำคัญและต้องแข่งขันกับรายการ “ค็อตโต้-อัลวาเรซ” อีกด้วย.. ฟลอยด์จึงจำเป็นต้องหาคู่ที่สามารถทำยอดขายให้ได้สูงที่สุด เพราะจากข่าวลึก ๆ มีผู้บอกว่า ไฟต์ระหว่าง “ฟลอยด์-ไมดาน่า” 2 ไฟต์นั้น

 

ทำรายได้ต่ำกว่าที่โชว์ไทม์คาดหมายถึง 16 ล้านดอลล่าร์ (คล้าย ๆ กับว่า เป็นมูลค่าที่ฟลอยด์ต้องเป็นหนี้โชว์ไทม์นั่นเอง)..เหลือเวลาอีก 2 ไฟต์ตามสัญญาที่เหลือกับโชว์ไทม์ ฟลอยด์ต้องทำรายได้ให้ถึงเป้า การชกกับปาเกียวจึงจะเป็นคู่ที่เหมาะสม !!

 

 

** ป.ล.ถ้าพิจารณาถึงความเห็นและ “แผน 2” ของ ออสก้าร์ เดอ ลาโฮย่า.. ที่บอกว่า ไฟต์ “ฟลอยด์-ข่าน” สามารถจัดได้โดยง่าย เพราะทั้งสองฝ่ายสังกัด “โชว์ไทม์” ด้วยกัน และมีที่ปรึกษาร่วมกัน คือ อัล เฮย์มอน.. เมื่อฟลอยด์ประกาศว่าไม่ต้องการชกกับข่าน แต่ต้องการชกกับปาเกียว

 

.. มีหนทางเดียวที่จะทำให้เมกกะไฟต์ที่ว่านี้เกิดขึ้นได้ คือทั้งสองฝ่ายต้องตกลงรายละเอียดกันให้ได้..ซึ่ง เดอ ลาโฮย่า ให้ความเห็นว่า น่าจะตกลงกันยาก เพราะอยู่คนละสังกัดเครือข่ายทีวี และต่างฝ่ายต่างถือ “อัตตา”(Ego)เป็นหลัก..จึงยากที่ตกลงกันได้.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments