@ สนั่นโซเซียล หลังประธานใหญ่ WBC ทวีตจวกไอบ้าเป็นอาชญากร ปล่อยให้มวยอาชีพขึ้นชกมวยสมัครเล่นจนนักชกดาวรุ่งอเมริกันโคม่า ถูกหามส่งโรงพยาบาล ในศึกมวยไอบ้า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ล่าสุดที่รัสเซียจันทร์ที่ 23 กันยายน 2562ที่ผ่านมา

 


 ประธาน WBC ได้ทวีต จวกสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนาชาติ (AIBA) ที่จัดรายการนี้ ทันทีว่า เป็นการโหดร้าย เป็นฆาตกรรม และอาชญากร ที่ปล่อยให้นักชกอาชีพขึ้นชกมวยสมัครเล่น หลังต่อต้านเรื่องนี้มาตลอด ซึ่งในอดีตห้ามนักชกอาชีพชกมวยสมัครเล่น จนกระทั่งมาเปลี่ยนกฏในยุคของ ชิง กั๊วะ วู จากไต้หวัน มาเป็นประธานไอบ้า และเริ่มมีมวยอาชีพชกในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ที่มาการเปลี่ยนกฏด้วยว่า มวยชายไม่มีการใส่เฮดการ์ดนับจากนั้นเป็นต้นมา



 

ทวีตของประธาน WBC ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ส่วนมากเห็นด้วยในการแอนตีไอบ้าในเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี้ไอบ้าโดนแบนจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ไม่ให้จัดมวยโอลิมปิก จากปัญหาการบริหารองค์กร และการตัดสินที่อื้อฉาว โดยIOC เข้ามาจัดการแข่งขันมวยในโอลิมปิก 2020 ปีน้าที่โตเกียวเอง ไม่ให้ไอบ้าม่ยุ่งเกี่ยว

 

 

ล่าสุด ในงานประชุมใหญ่ สามัญประจำปี สภามวยโลก ครั้งที่ 57  “WBC 57th Convention: Opening Ceremony” ที่ แกรนด์ โอเอซิส อารีน่า ประเทศเม็กซิโก  บอสใหญ่ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ยังได้ออกมาประกาศตอกย้ำว่า เขาจะทำการแบนทันที หากพบว่ามีนักชกจากสถาบัน WBC เขาร่วมสังคกรรมร่วมในมวยสมัครเล่นของกีฬาโอลิมปิกที่ญีปุ่น โดยบทลงโทษที่พวกเขาโดน คือการห้ามยุ่งเกี่ยวกับทาง WBC เป็นเวลาสองปี และถ้าพวกเขาคิดว่าไม่ง้อ WBC ก็จงจำไว้ด้วยว่าสถาบันอื่นก็มีแนวโน้วที่บอยคอตพวกเขาเหล่านั้น เช่นกัน..

 

wbc48011

new-logox2-e1416876872708

 

@ News  Photo Credit : WBC Asia / dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments