@ ถึงงานประชุมใหญ่จะมีขึั้นอีกซีกโลก ที่ เม็กซิโก แคนคูน และตัวพ้ม ก็ไม่มีวาสนา และปัญญาจะไปร่วมงานกับเค้า แต่นั่นหาใช่ประเด็นสำคัญ

ทว่าด้วยความที่พอจะมีเพื่อนมากมายหลายชาติอยู่บ้าง จึงพอจะเก็บเรื่องเล่า ข่าวสาร มาเม้าท์มอยสู่กันฟัง พอจับใจความได้ดังนี้ (แต่กรุณา อย่า ถามละเอียด ว่า ใคร ว่าอะไร ได้ข้อมูลมาจากไหนเลยนะครับ..!?!?) เชื่อไม่เชื่อ อย่าไปใส่ใจ

ประเด็นที่เกียวเนื่องกับ เรื่องของ ศรีสะเกษ ต่อจาก วันก่อนที่ชวนคุยกัน แล้ววันนี้ (24 ต.ค.62 ตามเวลาไทย) ในที่สุด เราก็ได้บทสรุป เรื่อง ไฟต์บังคับ ในพิกัด 115 ปอนด์

 

 

ถือเป็นข่าวดี ที่ พี่แหลม ยังได้อยู่เบอร์ 1 ในรุ่นนี้ต่อไป และต้องยกเครดิตให้หนุ่มไทยรูปหล่อ “น้องแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ เป็นพระเอกฮีโร่ รับไปเต็มๆ

เพราะแก กล้าลุกขึ้นยืนพูดด้วยตัวเอง เป็นกระบอกเสียงให้กับ อดีตแชมป์โลกชาวไทย ผิดกับสมัยก่อน ในงานประชุมใหญ่ คอนเวนชั่น ครั้งใด ตั้งแต่สมัยโบราณ มวยยุคขาว-ดำ

เรามักต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจเสมอ ตั้งแต่ “เฒ่าปิศาจ” โลเป ซเรียล ช่วยเจรจาให้ แสนศักดิ์ ,มาถึง ยุค “ป๋ายงค์” บุญยงค์ ไม้อ่อนมือ ,หรือ พอล ติเกล๊า ยุคเขาทราย ฯลฯ

มาถึง มร.เอ็ดเวิร์ต ตังคะราชา ศรีลังกาหัวใจไทย เรามักต้องยืมมือ ผู้เชียวชาญภาษาชาวต่างชาติร่ำไป

 

 

แต่ครั้งนี้ หนุ่มแบงค์ ใช้ความสามารถตัวเองล้วนๆ ขึ้นชงประเด็นชี้แจงเหตุผล จนชนะใจกรรมการและสมาชิกในที่ประชุมใหญ่

ประเด็นลึกๆ เหล่านั้น ขอข้ามไป เพราะคงติดตามข่่าวได้ทราบกันแล้ว ..นะครับ

– ประเด็นต่อมา ก็คือ ในเนื่อข่าวจิงๆ ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ ว่า เอสตราด้า จะล้มแชมป์ กับ ยาไฟ อยู่หรือไม่ หรือ จะล้มหมากทั้งกระดานกันไปเลย

แต่สอบถาม ผู้รู้วงใน ให้ข่าวว่า จริงๆแล้ว เอส ไม่ได้เจ็บข้อมือด้วยซ้ำ !! แต่เหตุที่ ต้องเลื่อนการชกออกไป นั่น เป็นเพราะผลพวงเชิงธุรกิจต่างหาก อุ๊ แม่เจ้า ..จริงรึนี่ @#$

 

 

ทั้งนี้ เพราะ แมตช์รูม ดาโซน มีศึกใหญ่ คือมวยรุ่นยักษ์ ที่จะชกกันในตะวันออกกลาง ระหว่าง รุยซ์ กับ โจชัวร์ นั่นต่างหากทีต้องโฟกัส

การมาจัดมวยกระชั้นในเดือนเดียวกัน นายทุนใหญ่จึงเห็นสมควรจะเลือนออกไปคนละเดือนจะดีกว่า ..

สรุป (เค้าว่า) เอส ไม่ได้เจ็บข้อมือจริงแต่อย่างใด (เชื่อหรือไม่ ไม่บังคับ !! แล้วแต่ ทัศนะแต่ละบุคคล

 

 

– ทีนี้ มาถึง ความพร้อมของ ศรีสะเกษ หากมองตามคำสั่งที่ออกมาเช่นนี้ กว่าจะได้ชิงแชมป์โลกตามไฟต์บังคับคืน ที่แน่ๆ คงต้องรอศึกล้มแชมป์ เดือน ม.ค.หรือ ก.พ.ปีหน้า ให้จบก่อน จากนั้น คงจะเป็นคิวล้างแค้น ก็น่าจะราวๆ เมษา หรือ พ.ค. (นี่เป็นความเห็น จากปาก ทีมงานแชมป์โลก)

เรื่องเรื้อสังเวียน บางคนอาจเป็นห่วง แต่ไม่ต้องกลัว เพราะค่ายนี้เรื่องควบคุมการซ้อมมวย นั้นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ หนำซ้ำจะเกินลิมิต จนเครื่องจะฮีตเอาด้วย

มีใครสักกี่คนรู้หรือไม่ พี่แหลม เพิ่งแอบอุ่นเครื่อง ไปเมื่อกลางเดือนตุลา และเอาชนะอดีตแชมป์โลกด้วยกันอย่างอำนาจ จนไม่ออกจากมุมในยก 4

 

 

แต่..การชกครั้งนี้ ไม่มีผล รายงานอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด เพราะให้ถือเป็น การซ้อมโชว์ธรรมดา เท่านั้้น !! (แต่ข่าวว่า เค้าต่อยกันจริงจังหน่ะ )

ดังนั้น จึงไม่ต้องกลัวเรื่องเรื้อสังเวียน

– ข่าววงในจากต่างประเทศ กระซิบกันมาอีกว่า มีความเป็นไปได้สูงด้วย ที่ แหลม จะได้บรรจุชื่อ ร่วมรายการศึกล้มแชมป์ เอส VS ยาไฟ

ฮั่นแน่ !! ถ้าพ้ม จะบอกว่า พ้มเคยทำนายทายทักเล่นๆ ไว้แล้ว ว่า น่าจะเป็นทำนองนั้น แต่ หลายคนคงว่า พ้มโม้ ไปเรื่อย

 


ถึงวันนี้ ข่าวดังกล่าว มาเข้าหูจริงๆ

แต่ ก็มีแต่ อีกนั่นแหละ .. ขึนอยู่กับว่า พี่แหลม ของเรา จะยอม ชกร่วมรายการหรือไม่ เท่านั้น

เพราะอุ่นเครื่องดี ก็ดีไป แต่เกิดจับพลัดจับผลู แพ้ หรือ โดนหัวโขกแตก ขึ้นมา มีหวังอันดับหลุดจากเบอร์หนึ่งเอาได้ง่ายๆ จะพลอยซวยชวดทวงแชมป์โลกคืนไปด้วย จะยุ่งกันไปใหญ่

ดังนั้น จึงต้องรอดูสถานการณ์ คืบหน้า กันต่อไปอีกที ว่าจะ มีแนวโน้มชัดเจน ในทิศทางใด ทั้งนี้ ต้องรอให้ ข่าว จาก เอ็ดดี้ เฮิร์น คนโต จาก แมตช์รูม ยูเอสเอ . เจ้าของ ลิขสิทธิ์ นักชกไทย จะออกมาให้ข่าวด้วยตัวเอง เป็นสำคัญ

 

 

จากนั้น นักข่าวไทย จึงจะกล้าเขียน ชี้ชัด กันลงไปอีกที

จบรายงานคุยกันเบาๆ หลังไมค์ อย่างไม่เป็นทางการ สำหรับ เรื่องราวของ พี่แหลม แต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ …

 

@ credit news –image ::Sodsroi Sawsangvean

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments