@  11.30 น.วันพฤหัสบดีที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม กรุงเทพฯ บริษัทเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นจำกัด ได้ทำการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักคู่มวยป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ไฟต์บังคับ ระหว่าง วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์ชาวไทย กับ ซิมพิเว่ คองโก้ รองเบอร์ 1 ชาวแอฟริกาใต้ โดยมี น.พ.ธีรยุทธ เดชมณีนิล แพทย์กระดูกและข้อ เป็นผู้ทำการตรวจ พร้อมด้วย พ.ญ. สุนีย์ ธีระการุณวงศ์ ผอ.โรงพยาบาล วิชัยเวชฯ, เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศื ร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจ

 



 

โดยผลการตรวจร่างกายของ 2 นักชกผ่านไปด้วยดี ทั้งคู่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมขึ้นชกในวันรุ่งขึ้น หลังจากตรวจร่างกายเสร็จ เข้าสู่การชั่งน้ำหนัก วันเฮง ซีพีเอฟ ในฐานะแชมป์ ขึ้นตาชั่งก่อน ผลการชั่งน้ำหนัก 105 ปอนด์ เท่าพิกัด ส่วนทางด้านผู้ท้าชิง ซิมพิเว่ คองโก้ ชั่งเกินครึ่งปอนด์ ก่อนจะสลัดถุงเท้าออกแล้วชั่งอีกครั้งได้ 105 ปอนด์ เท่าพิกัดชกพอดี



ภายหลังการชั่งน้ำหนัก เสร็จสิ้น วันเฮง ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ครั้งนี้ ตนฟิตซ้อมมาดีเยี่ยม สภาพร่างกายพร้อมร้อยเปอร์เซ็น ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง พร้อมยังยืนยันว่า ตนไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าผลการชกจะเป็นอย่างแน่ แต่มั่นใจชกได้สนุกสู้กันเต็มที่แน่นอน

ทางฟากของผู้ท้าชิง ซิมพิเว่ ยืนยันว่า ตนเองรู้สึกดีมากๆเมื่อชั่งน้ำหนักเสร็จสิ้น การเดินทางมาครั้งนี้ของตนเองนั้น ไดั้ตั้งเป้าไว้ที่การกระชากเข็มขัดแชมป์กลับประเทศ จากการฟิตซ้อมอย่างหนักสำหรับความพร้อมในการชกครั้งนี้ ทำให้ตนเองมั่นใจว่า ทำได้แน่

 



 

ขณะที่ โค้ชแหลม” พ.ท.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจแชมป์โลก เผยว่า ยิ่งผู้ท้าชิง มั่นใจมากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นผลดี เพราะจะทำให้เกมการชกสนุกตื่นเต้น ส่วนตัว มั่นใจในการเตรียมตัว แผนการชก และศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของลูกศิษย์ในคาถาว่าดีพอ ที่จะสามารถเอาชนะป้องกันแชมป์ครั้งที่ 12 นี้ไว้ได้



ส่วนทางด้า “น้าเฮง” ชัยสิทธิ์ คงเกียรติก้อง หัวหน้าค่ายมวย มีนะโยธิน ผู้จัดการ วันเฮง ซีพีเอฟ บอกว่า ตนเองมั่นใจ 99.9 เปอร์เซ็นว่า วันเฮง จะเอาชนะในการชกครั้งนี้แน่นอน อย่างไรก็ดีตนได้กำชับนักชกในสังกัดไว้แล้วว่าอย่าประมาท เพราะผู้ท้าชิง มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก IBO พร้อมกันนี้ยังได้ฝากถึงแฟนมวย และคนไทยทั่วประเทศให้ช่วยเปิดช่อง 7HD เพื่อส่งแรงใจผ่านจอทีวีให้ วันเฮง ในการชกครั้งนี้ด้วย



กี่ยวกับการชกครั้งนี้ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งได้เผยว่า คู่ชกชาวแอฟริกัน ร่างกายดูดีมาก วันเฮง ไม่ควรประมาท โดยการชกครั้งนี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด มหาชน โดย ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูลย์ มีอัดฉีดให้ 2 แสนบาทหากเอาชนะน็อ และ 1 แสนบาทสำหรับชัยในรูปแบบคะแนน โปรโมเตอร์จากไดม่อนโปรโมชั่นยังได้เผยอีกว่า ตนเอง ลุ้นให้ วันเฮง ชกออกมาให้ดี โชว์ฟอร์มสวยๆ เพราะไฟต์ต่อไป ต้องบินลัดฟ้าไปป้องกันแชมป์บนแผ่นดินอเมริกา

 



 

ในส่วนของ สภามวยโลก WBC ส่งรายการชื่อกรรมการทำหน้าที่เป็นกรรมการหญิง 2 รายให้คะแนนคู่นี้ เปอร์ร่า โรดิเกวส(อเมริกา) และ ชิน จอง ฮา(เกาหลีใต้) ส่วนให้คะแนนอีก 1 เป็นชายจากออสเตรเลีย คือ บรุ๊ช แม็กทาวิช และสักขีพยานได้แก้ ติโต้ โรดิเกวส จากประเทศ แม็กซิโก

 

ล่าสุด..วันเดียวกัน ในงานประชุมใหญ่ สภามวยโลก ที่ เมืองแคนคูน รัฐควินตานา รู ประเทศเม็กซิโก ในวาระสำคัญของงานวันที่ 3 มีการพิจารณาจัดอันดับ และไฟต์บังคับของแต่ละรุ่น โดยในการหารือที่ประชุม รุ่น 105 ปอนด์ มีมติให้ผู้ชนะไฟต์บังคับระหว่าง วันเฮง กับ ซิมปิเว เมื่อพ้นไฟต์นี้ไปได้ สามารถเลือกคู่ชกได้อิสระอีกนานถึง 1 ปีเต็ม

นั่นหมายถึงผลดีหาก วันเฮง คว้าชัยชนะจะทำสถิติสูงสุดของโลกต่อไป และยังเลือกผู้ท้าชิงในอันดับ 1-15 ได้นานถึงหนึ่งปีเลยทีเดียว



สำหรับคู่มวยประกอบรายการคู่อื่นๆมีดังนี้ วันชนะ ซีพีเอฟ ป้องกันแชมป์มวยสากลเวทีลุมพินีรุ่น 126 ปอนด์ครั้งแรก กับ รชตะเล็ก โชคชัยยิมส์, เพชร ซีพีเอฟ อุ่นเครื่อง 6 ยกกับ มุสตาฟา ท๊าบทูคซาเดห์ นักชกจากประเทศอิหร่าน, เพชรมณี ซีพรเอฟ อุ่นเครื่อง 6 ยกกับ เพชรพิชิต ศิษย์ครูเอก, เพชรพิชิต จ.ศิริไทย เจอกับ สิงห์สั่ง ป.ทักษิณ และ เพชรสยาม ส.สมัยศึก เจอกับ เดชศักดา ศิษย์ครูเอก

 

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Sodsroi Sawsangvean

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments