@ เยี่ยมเลย..กับคำว่ายอดหญิงแห่งพอศอนี้  เซซิเลีย เบรกุส (Cecilia “First Lady” Braekhus) แชมป์โลกสี่สถาบัน+หนึ่ง(WBA-WBC-WBO-IBF-IBO) ในรุ่นเวลเตอร์เวธวัย 38 ปี ชาวโคลอมเบีย

 

 

 

เบรกุส เริ่มสร้างชื่อเสียงครั้งแรกขึ้นในปี 2009 ด้วยการชนะคะแนน Vinni Skovgaard คว้าแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธหญิงของ WBA และ WBC มาครอง หลังจากนั้นไม่นานก็มาชนะคะแนน Victoria Cisneros คว้าแชมป์โลกของ WBO มาเพิ่ม ก่อนปราบ Ivana Habazin ในปี 2014 รวบแชมป์โลกของ IBF มาอีกเส้นและกลายเป็นแชมป์โลกสี่สถาบัน ส่วนของสถาบัน IBO เบรกุสได้ในไฟต์ที่เขาเอาชนะ Chris Namus 27 ก.พ.ปี2016 บวกเพิ่มมาอีกหนึ่งเส้นรวมเป็น5เข็มขัดโลก(ข้อมูลจากบ็อกเรค)

 


ปัจจุบัน เบรกุส ป้องกันแชมป์โลกสี่สถาบันมาแล้ว 9 ครั้ง หนึ่งในนั้นคือการชนะน็อก Mikaela Lauren และ Anne Sophie Matthis นอกจากนี้เธอยังเป็นนักมวยคนสุดท้ายด้วยที่ได้รับเกียรติให้ขึ้นชกเป็นคู่เอกรายการมวยสากลตอนสุดท้ายของช่อง HBO ซึ่งเธอเอาชนะคะแนน Aleksandra Magdziak Lopez ไปได้

 

 

www.ringtv.com

 

ล่าสุด..ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เซซิเลีย เบรกุส  (Cecilia “First Lady” Braekhus (35-0, 9 KO) แชมป์โลกห้าสถาบันรุ่นเวลเตอร์เวธหญิงวัย 38 ปีได้ทำการเซ็นสัญญากับทาง Matchroom แล้วเป็นที่เรียบร้อย ส่วนกำหนดการไฟต์เดบิวต์ของเธอจะถูกยืนยันตามมาอีกทีในภายหลัง และนี้น่าจะเป็นนักชกหญิงคนแรกของ Matchroom เลยก็ว่าได้..สุดยอดจริงกับวัยและฝีมือของอีนาง 38 ปีคนนี้..เยี่ยม..

 

Jehu Media

 

@ news image credit  :BellatorThailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments