@ 13.00 น.วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ เวทีมวยช่อง 7 สี วันเฮง ซีพีเอฟ และ ซิมพิเว่ คองโก้ ได้ชั่งน้ำหนักก่อนทำศึกไฟท์บังคับเดิมพันแชมป์โลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ก่อนชก 1 สัปดาห์ ตามกฎของสภามวยโลกต้องมีน้ำหนักไม่เกินพิกัดชก 3 ปอนด์ จากนั้นทั้งคู่เผชิญหน้าโชว์ตัวเป็นครั้งแรกที่เวทีมวยช่อง 7 สีระหว่างมวยไทย 7 สีกำลังทำการชก
ผลการชั่งน้ำหนักของแชมป์โลกชาวไทย วันเฮง ซีพีเอฟ ชั่งได้ 48.9 กิโลกรัมเท่ากับ 107 ปอนด์ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ส่วนทางด้านอดีตแชมป์โลก IBO ชาวแอฟริกาใต้ ซิมพิเว่ คองโก้ ชั่งได้ 48.4 กิโลกรัมหรือ 106 ปอนด์ผ่านเกณฑ์เช่นเดียวกัน

 

 


หลังจากชั่งน้ำหนักเสร็จสิ้นทั้งสองนักชกก็พักผ่อนตามอัธยาศัยที่ห้องพักบริเวณห้องส่งช่อง 7 สี จากนั้นเวลา 15.00 น. ก่อนที่มวยคู่ที่ 2 ของรายการศึกมวยไทย 7 สีจะทำการชก วันเฮง และ คองโก้ จะขึ้นโชว์ตัวกลางเวทีและเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก ซั้งทั้งคู่มีส่วนสูงที่ใกล้เคียงกัน วันเฮงสูงกว่า 1 เซนติเมตร และหนากว่าเล็กน้อย



หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยจากอำเภอบรบือ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ตนเองฟิตซ้อมมาต่อเนื่องเกือบ 3 เดือน สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อยน้ำหนักตัวไม่มีปัญหา ดูเทปการชกของคู่ต่อสู้และวางแผนการชกไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนผลการชกนั้นตนเองยังพูดไม่ได้ ต้องรอดูบนเวทีเอง

 


ขณะที่ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ยืนยันว่าหลังจาก วันเฮง ป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ไว้ได้ บริษัทเพชรยินดีจะรายงานผลการตรวจร่างกายไปยังโกลเด้นบอยเพื่อเป็นการยืนยันความพร้อมในการชกครั้งต่อไป โดยคาดว่าน่าจะมีขึ้นในต้นปีหน้าราวๆเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ดีต้องผ่านการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับครั้งนี้ไปให้ได้เสียก่อน



อนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมนี้จะมีวิธีการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการที่โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนลหนองแขม กรุงเทพฯ เวลา 11.00 น. โดยการชกจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments