@ เรียบร้อยโรงเรียนเม็ก เมื่อโปรแกรมที่แน่นอนของเจ้า ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ (51-3-1) วัย 33ปี ทายาทตำนานมวยโลก เปิดหน้าตักไฟท์ระห่ำ ใจถึงเลือกได้ จื้มเอาตัวเก่ง อดีตคู่ปรับเก่า เจ้าหัวแดง-3ggg  นักชกพันธ์มะกัน แดเนียล จาคอป (35-3-0) วัย32 ปี มาเป็นคู่ชกล่าแชมป์ ลงตัวเปิดปากซด 21 ธันวาคมที่จะถึงนี้

www.sopitas.com

 

ไฟต์นี้ถือว่าเป็นเรื่องที่เจ้าจาคอป ไผ่คิดถึงเสมอ กับพิกัดใหม่ 168 ปอนด์ เพราะร่ำร้องอยู่ในใจตลอดว่า พิกัดที่สบายๆไม่โหยเพอร์เฟกต์ อยู่ที่168 ปอนด์เท่านั่น มากกว่าสิบปีแล้วที่เขาไม่สามารถสลัดกับพิกัดเวท160 ปอนด์ออกมาได้ โดยเงื่อนไขของธุรกิจ แต่เมื่อเขาผ่านศึก หัวแดง-3จี มาแล้ว หนทางเริ่มเปิดและนี้จะเป็นการประเดิมกับพิกัดใหม่ที่น่าจะมีอนาคต..

 

ด้านทายาทตำนานโลก ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ กล่าว ผมคิดว่าความได้เปรียบน่าจะอยู่ข้างผม เพราะจาคอปปินมาจาก160 ปอนด์ แต่กับพิกัดธรรมชาติที่คุ้นเคยของผม 168 คือกุญแจดอกสำคัญที่จะทำให้ผมกลับมาอีกครั้ง

 

ซาเวซ จู ห่างหายไปเกือบสองปีทำทีเหมือนจะเลิกชก แต่กับเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเขาขึ้นชกเรียกความมั่นใจและก็โชว์ฟอร์มประทับไล่ทุบคู่ชก อีเว้น บราโว้ ไปแค่ยกที่1 เท่านั่นเอง

 

 

 

ส่วนกูรูมวยโลก ต่างก็เชียร์ให้ แดเนียล จาคอป ถึงเวลาเปลี่ยนได้แล้ว แต่ตำนิว่า มวยอย่างจาคอป น่าจะต้องเผชิญกับตัวดังสตาร์โลกมากกว่า เช่น คอลลั่ม สมิธ หรือไม่ก็ บิลลี่ โจ ซอร์นเดอส์ แต่กับซาเวซ จู แล้วคิดว่าดาวน์ลงไป ไม่เหมาะสมกับการประเดิมไฟต์แรกพิกัดใหม่..

 

ลึกๆแต่ไม่ลับ งานนี้ไฟต์นี้เขาฝากบอกว่า มันเป็นเรื่องของธุรกิจล้วน ไม่ว่าใครที่เป็นผู้ชนะชี้ชัดได้เลยว่า ไปโลด แต่ถ้าแพ้ เช่นกันต้องมีใครสักคน ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เก็บฉากกลับบ้าน เลิกลา ทันที…อิ…..

 

@ news image credit  ::BoxingSphere/KOMTHAI/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments