@ หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นที่เรียบร้อยในศึก ONE: CENTURY PART II เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นอันว่า “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” คิกบ็อกซิ่งตัวพ่อชาวอิตาเลียน ประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการนี้ไปตามความคาดหมาย ด้วยการสกัดดาวดังแดนน้ำหอม “เซมี ซานา” ไปอย่างเหนือชั้น การันตีที่มาของฉายา “The Doctor” และยืนหนึ่งคิกบ็อกเซอร์ผู้ไร้เทียมทานตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

 

คำถามที่ตามมาคือเส้นทางต่อไปของ เปโตรเซียน ใครหรือจะคู่ควรได้ขึ้นสังเวียนดวลเดือดกับเขา และสามารถสยบเจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่งรายนี้ได้

 

 

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ มีคำตอบสำหรับคำถามนี้แล้ว โดยมองการณ์ไกลไปถึง “ดรีมไฟต์” ที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอย

“ผมคิดว่า จอร์จิโอ ได้พิสูจน์ได้เห็นแล้วว่าเขาคือคิกบ็อกเซอร์ที่เก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์”

 

“ไม่ใช่เพียงเพราะเขาคือที่หนึ่งของทัวร์นาเมนต์ แต่ เปโตรเซียน เอาชนะ เซมี ซานา ได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่ง เซมี เซนา เองก็กำราบ จาบาร์ แอสเครอฟ และ เล่นงาน ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ มาแล้ว ดังนั้นไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า เปโตรเซียน คือที่หนึ่งในประวัติศาสตร์เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์”

 

 

“ผมสามารถบอกคุณได้ว่า ในฐานะคนหนึ่งที่คลุกคลีอยู่กับมวยไทยมา 35 ปี ผมดูเขา และเห็นว่าทุกๆ หมัดและแข้งที่ เซมี ซานา สาดออกไป มันเฉียดเป้าไปในระยะเซนติเมตร หรือ มิลลิเมตร เท่านั้น ซึ่งมันเหลือเชื่อมากกับการที่ เปโตรเซียน (หลบหลีกอาวุธของคู่ต่อสู้) ทำให้มันดูง่ายเหลือเกิน”

 

“เขาเป็นอัจฉริยะ เขาเปรียบเสมือน ไมเคิล จอร์แดน ของวงการคิกบ็อกซิ่ง”

นักชกยอดฝีมือที่จะเผชิญหน้ากับ เปโตรเซียน นั้นอาจพอนึกชื่อได้หลายคน แต่วินาทีนี้ถ้าจะให้สูสีและเป็น “ดรีมไฟต์” ในฝันของคนทั่วโลกก็เห็นจะมีเพียงสองคนเท่านั้น

 

 

“ผมอยากจัด ยอดแสนไกล กับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ผมคิดว่าแฟนๆ ทั่วโลกอยากจะดูคู่นี้ มันจะเป็นไฟต์ที่ความมันปะทุถึงขีดสุด ซึ่งอันที่จริงหลายคนคาดการณ์ว่าเขาทั้งคู่จะได้เจอกันในรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ (คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์) ด้วยซ้ำ”

“(อีกคู่) ผมต้องการจัด บัวขาว กับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ด้วยเช่นกัน บัวขาวถ้าคุณได้ยิน ออกมาพิสูจน์กันว่าคุณคือที่หนึ่ง”

 

สำหรับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นั้น เมื่อเอ่ยชื่อนี้เชื่อว่าทุกคนรู้จักดี เขาคือเจ้าตำนานของวงการมวยอีกคนหนึ่ง ผู้ครองความสำเร็จบนเส้นทางแชมป์ระดับประเทศ และแชมป์โลกมาอย่างมากมาย ทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง

 

ทั้ง บัวขาว และ เปโตรเซียน ต่างก็มีดีกรีเป็นแชมป์ K-1 เวิลด์ แม็กซ์ และผ่านการดวลเดือดกับยอดฝีมือของวงการนี้มาอย่างโชกโชน ที่สำคัญทั้งคู่เคยประมือกันบนสังเวียนผืนผ้าใบในการแข่งขันชิงแชมป์โลก WMC มวยไทย เมื่อปี 2007 ที่กรุงสต็อกโฮล์ม สวีเดน ผลการแข่งขัน 5 ยกทั้งคู่เสมอกัน และนับแต่วันนั้นก็ยังไม่เคยกลับมาล้างตากันอีกเลย

 

 

การรีแมตช์ของทั้งคู่ หากเกิดขึ้นจริงจะถือเป็นไฟต์ที่จะสั่นสะเทือนวงการไปทั่วโลก และ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะจัดไฟต์นี้สักครั้งใน วัน แชมเปียนชิพ

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ บัวขาว เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมมาก มันคงจะเป็นเรื่องที่ดีหากเขาจะทิ้งทวนการเป็นนักชกอาชีพบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ กับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน และ ยอดแสนไกล”

 

เชื่ออย่างสุดใจว่า ไฟต์นี้จะเป็นอีกหนึ่งไฟต์ประวัติศาสตร์ของวงการมวยซึ่งจะเป็นที่กล่าวขานไปอีกนานแสนนาน หากแฟนๆ อยากเห็น “ดรีมไฟต์” นี้เกิดขึ้น ช่วยกันส่งเสียงไปถึง “พี่บัว” กันหน่อย

วัน แชมเปียนชิพ โยนหินถามทางและเปิดประตูรอแล้ว บัวขาวจะว่าไงหนอ?

 


new-logox2-e1416876872708

 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com/th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments