@ อีกคืบกับศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับของ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต ( 105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ ซิมพิเว่ คองโก้  รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากแอฟริกาใต้ และอดีตแชมป์โลกรุ่นเดียวกันขององค์กรมวยนานาชาติ (IBO)  ในวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 13.45-15.45 น.

 

ซึ่ง “เจ้าน้อย” วันเฮง จะพลาดไม่ได้ หากพลาดเสียแชมป์โลกจะฝันสลายทันที เพราะหลังจากไฟต์นี้ วันเฮง จะต้องเดินทางไปชกที่อเมริกากับสัญญาที่เซ็นไว้กับ โกลเด้นบอย บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ของอดีตยอดมวย ออสการ์ เดอลา โฮยา จำนวน 5 ไฟต์ นอกจากนั้น ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ซีพีเอฟ ผู้สนับสนุนยังอัดฉีด ถ้าชนะคะแนน ให้ 1 แสนบาท และชนะน็อกให้ 2 แสนบาท รวมทั้่งไฟต์ต่อไป


“โค้ชแหลม” พ.ท.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจของ วันเฮง เปิดเผยถึงไฟต์นี้ว่า แม้เป็นไฟต์บังคับที่มีความหมายต่อ วันเฮง มาก แต่ยืนยันว่า วันเฮง ผ่านประสบการณ์มวยโลกมามาก มีความนิ่งพอ ไม่มีความกดดันใด ๆ ในการขึ้นชกไฟต์นี้ มีการฟิตซ้อมเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี กว่า 2 เดือนเศษแล้ว ศึกษาคู่ชกมาดีเช่นกัน คองโก้ มีพื้นฐานมาจากมวยสมัครเล่น เป็นมวยจังหวะฝีมือ เกมการชกมีสิทธิยืดเยื้อเป็นหนังชีวิต จบแบบครบยก แต่มั่นใจว่า ชกในบ้านเรา วันเฮง จะเบียดเอาชนะได้ในที่สุด โดยเน้นให้ขยันชก ทำคะแนนตุนไว้ตั้งแต่ยกแรกเลย เนื่องจากหากการชกสูสี อาจไล่ในตอนท้ายไม่ทัน ไม่มีการประมาทเด็ดขาด


 

 สำหรับ “เจ้าน้อย” วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลบไร้พ่ายวัย 33 ปี มีสถิติการชกสวยหรูชนะรวด 53 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ หรือเสมอ เป็นการชนะน็อก 18 ครั้ง สูง 158 ซม.  แขนเหยีด 164 ซม.เทียบสัดส่วนกับผู้ท้าชิงที่อายุเท่ากันแล้ว ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียม โดย ซิมพิเว คองโก เป็นแชมป์โลกของ IBO แต่โดนปลดหลังข้ามฟากมาท้าชิงแชมป์ของ WBC มีสติถิการชก ชนะ 19 ครั้ง (น็อก 7) และแพ้ 5 ครั้ง สูง 158 ซม. แขนเหยียด 164 ซม.

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/ dailynews sport 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments