@ ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม ซึ่งในครั้งนี้เจ้าภาพได้กำหนดจัดการแข่งขันถึง 4 เมือง มีชิงชัยมากถึง 504 เหรียญทอง โดยเฉพาะกีฬามวยสากลจะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 4-9 ธันวาคม ที่กรุงมะนิลา 

 

  

 สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ส่งรายชื่อนักกีฬาทั้งทีมชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 10 รายไปให้ฝ่ายจัดการแข่งขันแล้ว โดยนักกีฬาชาย 6 รุ่นมีดังนี้ รุ่น 52 กก. อมฤต เยาว์ดำ, รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี, รุ่น 60 กก. คุนาธิป ปิดนุช, รุ่น 64 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ดีกรีแชมป์ยูธโอลิมปิก และ เบสต์บ็อกเซอร์ไทยแลนด์โอเพ่น, รุ่น 69 กก. วุฒิชัย มาสุข และ รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก 

    ส่วนนักมวยหญิง 4 รุ่นคือ รุ่น 48 กก. จุฑามาศ รักสัตย์ , รุ่น 51 กก. จุฑามาศ จิตรพงษ์, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ และ รุ่น 60 กก. สุดาพร สีสอนดี 

 

    ‘‘บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมมวยฯ เผยว่า การเดินทางไปชกที่ฟิลิปปินส์ถือว่าเป็นงานหนัก เพราะเจ้าภาพก็มีนักมวยเก่งหลายรุ่นเคยเดินทางมาเทรนนิ่งแคมป์ที่ไทยแล้ว หากได้เจอกันต้องชกให้ชัดเจนที่สุดถึงจะเอาชนะเขาได้

 

ส่วนเรื่องการตัดสินของกรรมการที่หลายฝ่ายเป็นห่วง ตนยังเชื่อว่าทางสหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า ดูแลเข้มแน่ เพราะไม่อยากให้มีปัญหาการตัดสินก่อนที่จะถึงโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้าที่ญี่ปุ่น ตนจึงมั่นใจว่าไทยน่าจะมีเหรียญทองมาฝากแฟนมวยแน่นอน  

 

@ credit news –image : : siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments