@ 27 มีนาคม 2562 โอเล็กซานเดอร์ อูซีกได้ส่งจดหมายเป็นการส่วนตัวถึง สมาคมมวยโลก WBA แจ้งการประกาศขอสละตำแหน่งเข็มขัดโลก ครุยเซอร์เวท เพื่อจะหาความท้าทาย ข้ามรุ่นขึ้นไปชกในพิกัดเฮฟวี่เวทอย่างเต็มตัว.

 

อูซีก นักชกจากยูเครนวัย32ปี  ถือเป็นยอดมวยอีกหนึ่งที่สามารถรวบเอาเข็มขัดแชมป์ WBA, IBF, WBO, WBC ในรุ่นครุยเซอร์เวทมาได้หมด เมื่อปีที่แล้ว และล่าสุด เขาได้ประกาศสละแชมป์ของ WBA เพราะถูกทาง WBA เปิดไฟต์บังคับให้กับเขาฃี้ชัดต้องขึ้นขกกับ เดนิส เลเบเดฟ แต่สำหรับอูซีก แล้วมันไม่ใช่

 

 

 

ที่จริงแล้วอูซีกจะทำการเปิดไฟท์ประเดิมเฮฟวีเวทกับเจ้า คาร์ลอส ทาคาม (36-5-1 28 KOs) โดยโปรแกรมถูกกำหนดไว้แล้วช่วงเดือนพฤษภาคม  แต่เขาเกิดบาดเจ็บเอาซะก่อน ไฟต์นั่นเลยล่ม  แถมเจ้าทาคาม สำแดง หากจะชกกับอูซิกอีก เขาต้องได้ค่าตัวใหม่ตามที่ตัวเองต้องการ  งานนี้ Matchroom ไม่ยอมเล่นด้วย ทาคามโดนดีด  เมื่อแว่วมาว่า อูซิก จะได้ชกกับคนใหม่พันธ์รัสเชีย Andrey Fedosov แต่ อูซีกออกมาปฎิเสธว่าเขาไม่อยากจุดกระแสดราม่าระหว่างยูเครนกับรัสเซีย ซึ้งปกติก็ดราม่ากันเป็นประจำอยู่แล้ว

 

 

 

ส้มเลยหล่นมาที่ ไทโรน สปอง ยอดนักสู้จากมวยคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน หมอนี้โคตรหนัก แต่ล่าสุด  โดนถอนชื่อจากการเป็นคู่ชกของเจ้า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เสียแล้ว  เมื่อมีการตรวจพบสารต้องห้ามในตัวของเจ้าสปอง ที่ทำการตรวจโดย VADA ประกาศพบสาร โคลมิฟีน ที่ใช้กลุ่มเพศตรงข้ามมีผลในการลดฮอร์โมนเพศหญิงแต่จะเพิ่มเพิ่มสเปิร์มให้กับเพศชาย ผู้ใช้สารนี้มักจะมีผลข้างเคียงและถุูกห้ามใช้ในวงการกีฬา.. จบกัน

 

ไฟท์ อูซีก-สปอง จึงถูกยกเลิก แต่จากการเปิดเผยของ เอ็ดดี้ เฮิร์น เจ้าเก่า กลับบอกว่า แม้อูซีกจะไม่ได้ชกกับสปอง แต่งานนี้ยังคงไม่เลิกเขาจะหานักชกคนใหม่ขึ้นมาแทนสปอง ไม่มีปัญหา อูซีกยังคงได้ชกร่วมรายการเดียวกับ ดิมิทรี บิวอล ป้องแชมป์โลก WBA ไลท์เฮฟวี่เวตกับ เลนิน คาสติลโญ โปรแกรมลงตัวเหมือนเดิม 13 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬา Wintrust, ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ล่าสุด..ประกาศรายชื่อคู่ชกคนใหม่ที่มาแทนสปองได้แล้ว เป็นนักชกอเมริกาสถิติสวยชนะ38  เคโอ 28 แพ้3 วัย38 ปี Chazz Witherspoon เขาชนะน็อกมา8ไฟต์รวดจนถึงปัจจุบัณ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะประมาทไม่ได้เลย…แม้แต่วินาทีเดียว..เจียว..

 

Devin Ferguson

 

DzhonMason

 

@ news –image credit ::boxingnews24.com /KOMTHAI/thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments