@ แชมป์โลกน้ำหนักมากสุดของเมืองยุ่น เจ้าของตำแหน่งเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เรียวตะ มูราตะ  หลังจาก พ่ายแพ้ให้กับ ร็อบ แบรนท์ ในการชกป้องมิดเดิลเวตWBA ครั้ง2  แบบมวยคนละชั้น ทำให้เสียศูนย์ไปชั่วขณะ แต่เขาก็กลับมาได้อีกครั้งเมื่อสอนมวยเก็บทั้งต้นทั้งดอก จัดการเจ้าร็อบ แบรนท์ เจ็บน็อกยก2 แย่งเข็มขัดกลับคืนมาได้อีกครั้ง

 

 

ล่าสุด..กับข่าวคราวของการป้องแชมป์ภาค2ครั้งที่หนึ่งเริ่มจะแจ่ม ตามรายงานข่าวได้ถูกกำหนดขึ้นแล้ว ในเดือนธันวาคมมหกรรม ชิง ป้อง แชมป์ (คู่แข่ง ชิม ช้อปใช่..แอ้ม..)  โดยโฟกัสไปที่นักชกหนุ่ม วัย 21 ปีชาวแคนาดา สตีเว่น บัตเลอร์ รองแชมป์อันดับ 1 ขององค์กรมวยโลก wbo  แต่ดูเหมือนว่า การข้ามฟากมาครั้งนี้ของบัลเล่ต์ จะหักหาญน้ำใจของคำสั่ง WBO มากสุด เพราะล่าสุดทางองค์กรมวยโลกได้ออกคำสั่งให้ บัดเลอร์ ซึ่งเป็นรองอันดับ 1 ในรุ่น ขึ้น ไปชิงแชมป์โลกในไฟท์บังคับกับ Demetrius “Boo Boo” Andrade แล้วนั่นเอง

 

แต่.. เมื่อมีข้อเสนอดีๆ จากเมืองยุ่นมีหรือที่ทีมงานของบัตเลอร์ จะยอมให้ผ่านไปง่ายๆ แถมตอนนี้การเจรจาอยู่ในขั้นตอนท้ายแล้ว และมีแนวโน้ม มาแน่คลี่กิโมโน ร่วมมหกรรมศึกใหญ่ฉลองวันสิ้นปีของประเทศญีปุ่น 99.99 %

 

tapology.com

 

สำหรับเจ้า  สตีเว่น บัตเลอร์ เป็นนักชกจากประเทศแคนาดา วัย24ปี ชก 28 เคโอ24 แพ้1 เป็นมวยหนุ่มที่กำลังพุ่งแรงโดยเฉพาะกับพลังหมัดค่อนข้างจะหนักจากสถิติ ต้องถือว่าเป็นงานช้างของเจ้าบ้านอย่าง มูราตะ ไม่น้อยหากประมาทช้ำใจรอบ3แน่  เรามารอลุ้นกันดูนะครับว่าใครจะเก่งเกินยุ่นบนแผ่นดินบูชิโดแห่งนี้

 

EOTTP EOTTM

 

@ news image credit  ::asianboxing.news /KOMTHAI/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments