@ มาแล้วครับ..กับการจัดอันดับนักชกไทย ของสถาบันหลักประจำเดือน กันยายนพุทธศักราช 2562 ไล่เรียงมาจากของ WBA-WBC-WBO ส่วนของ IBF เหมือนจะยังไม่ออกเดี่ยวผมจะนำมาเสนออีกที 

 

 

เริ่มจากของของสมาคมมวยโลก WBA ซึ่งมีนักชกไทยเราติดอยู่ 6 คน และมีแชมป์โลก 1   เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท อันดับ 8ของรุ่นแบนตั้นเวท

รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวตมีที่อยู่ 2 คนอันดับ 2 ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท  และ14 ก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท

รุ่นฟลายเวท :: นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท อันดับ 3  และ เด่นนภา ตราใบห่อ ครอง 7

 

 

ส่วนรุ่น มินิมั่นเวท 105 ปอนแ์ เรามีแชมป์โลก คือเจ้า น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ทและเข้ามาล่าสุดคืออันดับ 5 เพชรมณี ซีพีเฟรชมาร์ท จะเห็นได้ว่า WBA ตระกูลมวยของเพรชยินดีครองเกือบทุกรุ่นที่ติด

 

หันมาทางหันเจ้าเก่า WBC มีนักชกไทยติดอยู่ 5 คนและมี1แชมป์โลกดังนี้

เริ่มรุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยืดอันดับ 3 ส่วน เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท  อันดับ 7

 

 

 

รุ่น 115 ปอนด์ ซูเปอร์ฟลายเวท เจ้าแหลม ศรีสะเกษน ครหลวงโปรโมชั่น ยังเป็นอันดับ 1 รอลุ้นเจอเอสตราด้าอยู่ ส่วนใน WBA ชื่อหล่นหายไปเฉยๆ

รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ มีนกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท ครองอันดับที่ 7

ปิดท้ายในรุ่น 105 ปอนด์เรามีแชมป์โลก วันเฮงไก่ย่าง5ดาวยิม และติดมาล่าสุดอันดับที่ 1 3 สามารถเล็ก ซีพีเฟรชมาร์ท 

 

 

 

แต่ที่น่าเจ็บใจสุดๆ หรือว่าเราไม่มีการเคลื่อนไหวให้เขา กับสถาบันมวยองค์กรมวยโลก WBO เพราะล่าสุดได้มีการประกาศออกมาแล้วน่าเสียใจอย่างยิ่ง มีแค่ 1 นักชกไทยเท่านั้นที่ติดในรุ่นจูเนียร์ฟลายเวท เพชรมณี ก่อเกียรติยิม และเป็นที่น่าสังเกตว่า เจ้าเพขรมณีในตอนนี้เข้าสังกัดของเพรขยินดีแล้ว แต่ทาง WBO ยังคง ก่อเกียรติยิม หลังจากที่เสี่ยโก้ เจอมรสุม และหยุดการเคลื่อนไหวให้กับทางสถาบัน…

 

 

สรุป..ยังคงเป็นหน้าเดิมๆ สำหรับนักชกไทยเราในสารบบมวยโลก ไม่มีดาวรุ่งพุ่งแรงโผล่ออกมาเซอร์ไฟรส์เลย โอ้.. มายกอส​ อาเมน อามิพุทธ..

 

@ news –image credit :: WBA/WBC/WBO/KOMTHAI/siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments