-@@-  สวัสดี ครับ บรรดามิตรรักแฟนมวยที่ชื่นชอบมวยไทยในแนวเอนเตอร์เทนเม้นต์หรือมวยไทยนานา ชาติ หรือ มวยไทยโกอินเตอร์ พบกันเป็นประจำ ป๋อง ลำปาง รับใช้ข่าวสารพันวงการหมัดมวย…ในรอบสุดสัปดาห์แฟนมวยคงจะอิ่มหนำสำราญเสพ ความบันเทิงของการแข่งขันมวยไทยนานาชาติเทิดพระเกียรติมหาราชาเทิดไท้องค์ ราชันย์ ในวันที่4และ5 หลากหลาย โปรโมรชั่น

 

unnamed (4)

 

ตั้งแต่ สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกร่วมกับ สมาคมมวยอาชีพจัดการแข่งขัน ณ สนามม้านางเลิ้ง ฝนฟ้าไม่เป็นใจรอบดึกต่อกันด้วยการแข่งขันนัดสัญจรของ คุนหลุนไฟท์ สำหรับวันที่5 ที่ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง มี2 โปรโมรชั่น สภามวยไทยโลกและทรงชัย บ๊อกซิ่งโปรโมรชั่น จัดเอาไว้อย่างน่าดู สภามวยไทยโลก โดย พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร และ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ไฮไลท์ของงาน มวยรอบหญิง ที่ทีแรก ยืนพื้น “นักรบสาวบางระจัน”สาวสิงห์ ส.โสพิศ แต่ถึงเวลาชั่งน้ำหนัก”น้องมายด์”ขอถอนตัวออกไปเพราะป่วยไข้กระทะหัน

 

 

ทีแรกดึงเพื่อนสาวร่วมทีมชาติ น้ำตาล สก.คำรณบำรุงรักษ์ มาลงลุยแทน ทว่าทางผู้ใหญ่เปลี่ยนแปลงกระทันหันไปดึงเอา ชมมณี ส.เตะหิรัญ แชมป์สุดสวยมวยไทยโลกหญิงมาลงแทน แบบส้มหล่นคว้าแชมป์ไปครองและเงินรางวัลไปแบบสบายขี่ในมือถึง 100.000 บาท สำหรับมวยชาย เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง แชมป์มวยรอบอ้อมน้อย ฟอร์มการชกยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ต่อยมวยรอบ4 คนพิกัด 72.5กก.ใช้เวลาเพียงแต่ละรอบเก็บคู่ชกแบบไม่ยากเย็น2 นับ2น็อครวมกันไม่ถึง 3 นาที เถลิงแชมป์มวยรอบถ้วยพระราชทานและเงินสดอีก200.000 บาท แบบสบายใจเฉิบ

 

 

— อีก1 เวที ทีมงานทรงชัยบ๊อกซิ่ง โปรโมรชั่นบ๊อกซิ่ง จัดชิงแชมป์เอส1 ตั้งเวทีใกล้ๆไม่ห่างกันเท่าไหร่ ไฮไลท์ของงานร่วมกันจัดกับทีมงาน วูหลินฟ่ง ทีมงานจัดมวยอันดับ1 ของจีน จุดขายอยู่ที่ พระจีนเหลิน หลวงพี่อี้หลง มาต่อยในไทย นัดนี้เสียฟอร์มไปไม่น้อยพ่ายแพ้ เพชรทอง(มูซา)เหลี่ยมธนวัฒน์ ไปแบบพลิกความคาดหมายเพราะแฟนมวยในเฟสบุ้ค ร้อยทั้งร้อย บอกหลวงหลวง เอ๊ย หลวงพี่ต้องชนะแน่ สุดท้าย พระจีนเจอฤทธิ์กรรมการไทยชูสวน สุวิทย์ยิม เอ๊ย ชูให้นักมวยไทยต้นตำรับชนะไปแบบไม่เอกฉันท์2-1เสียง

 

unnamed

 

เล่นเอา ทีมงานจีน งง ยกใหญ่ เพราะหนนี้ต่อยในไทยใช้กรรมการไทยไม่ได้ใช้กรรมการจีน จะกลับคำตัดสินไม่ได้ เพชรทองเลยชนะแต้มหลวงจีนอี้หลงไปแบบ แฟนมวยในสนามและทางบ้าน นึกว่า นักมวยไทยจะได้ครองถ้วยพระราชทานของในหลวง แต่ทีมงานทรงชัยนำถ้วยพระราชทานของในหลวงยกให้เป็นรางวัลปลอบใจหลวงจีนเส้า หลิน

 

 

— พูดถึงหลวงพี่อี้หลง ชกแพ้คราวใดจะมีปัญหาตามมาตลอด เหมือนหนที่แพ้สุดสาคร หลังต่อย2-3วัน ไม่รู้คณะกรรมการสมาคมไหน ออกมากลับคำตัดสินใหม่ให้ เสมอกันไปถึงแม้ภาพบนเวทีกรรมการจะชูมือให้ สุดสาครชนะ หนนี้ พอทีมงานวูหลินฟงกลับจีน สื่อมวลชนกลับนำเสนอว่า หลวงพี่อี้หลงเป็นฝ่ายชนะได้ครองถ้วยพระราชทานของในหลวง เลยเล่นเอา งง กันทั้งบาง แสดงว่าคนชนะได้ถ้วยพระราชทาน คนแพ้ได้เข็มขัดเอส1ไปหรือเปล่า

 

 

— แต่ที่แน่ๆ 30 มค ที่จีน ทีมงานวูหลินฟง กลัวว่า โปรโมรชั่น คุนหลุนไฟท์ น้องใหม่ที่แยกตัวไปจะแซงหน้าถึงคราวต้องจัดใหญ่ให้โลกรู้ว่า ข้าคือเบอร์หนึ่ง คนละคนกะ เบอร์หนึ่ง ท๊อปคิงส์บ๊อกซิ่ง นำเอา ซุปเปอร์สตาร์นักสู้ระดับโลกเชิญ”ยอดมวยสารคาม”แสนชัย พีเคพีแสนชัยมวยไทย อังเดร คูลบิล จากเบลารุส ไซม่อน มาครัส จากแคนาดา และ อัลเบิตร์ ครัส คู่ปรับตลอดกาล บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมชกในรายการนี้

 

unnamed (1)

 

 

— หลังจากที่ประสบปัญหางานกร่อยในไทย ล่าสุดทีมงานเควัน ก็เดินสายไปจัดที่เมืองจีน มีการเชิญชวนนักมวยไทยทั้งไทยและจอมยุทธพเนเจรหลายรายขึ้นชกรายการนัดวันที่ 3 หรือ 4 ม.ค.ที่ จีน ข่าวว่ามีการส่งเทียบเชิญ เข้ม ศิษยฺสองพี่น้อง เข้าร่วมการชกครั้งนี้ด้วย

 

 

—-– ที่เมืองจีนตอนนี้มีการนำนักมวยไทยหลายราย เข้าร่วมการแข่งขัน ล่าสุดนั้นมีบรรดาหัวหน้าคณะกรรมการแข่งขันและตัดสินมวยหลายราย เดินทางเข้ามาอบรมกรรมการร่วม10กว่ารายพร้อมกะทีมกรรมการอีก40กว่าชีวิต จากสมาคมมวยฝรั่งเศส ได้รับใบผ่านการอบรม แต่เรื่องการสอบเป็นกรรมการผู้ห้ามแทบจะไม่มีใครผ่านเลยสักคน —

 

 

– ต้องยอม รับว่า จีน ช่วงนี้ขาขึ้นจริงๆ คิดว่าปีหน้าฟ้าใหม่ โปรโมรชั่นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ หลากหลายรายของจะเกิดขึ้นมาอีกมากมายก่ายกอง ช่วงนี้ หลากหลายโปรโมรชั่นของไทยเสนอเข้าไปจัดมวยที่ เมืองจีน ปีหน้าฟ้าใหม่ ทีมงานก่อเกียรติกรุ๊ป เดินสายจัดมวยนอกจากมวยโลกแล้ว ยังเดินสายจัดมวยไทยนานาชาติ ล่าสุดลงล้อคเปิดตัวแน่อนแล้วในวันที่ 18 มค ที่เมืองเสิ่นเจิ้น จีน นำทีมลุยโดย “ยอดเซียน”คฤหาสน์ ส.สุภาวรรณ.”อาบังเข่าบิน”อามีน พุ่มพันธ์ม่วง

 

 

unnamed (3)

 

และ สันติภาพ ศิษย์อุ๊อุบล ที่ไปขุดทองอยู่เกาะมาเก๊า ขึ้นชิงแชมป์ WBC.Muaythai140ปอนด์ เป็นคู่นำรายการ และก่อนหน้านั้น 16 มค “เสี่ยโก้”ก็จะเปิดตัวจัด มวยไทยนานาชาติต้อนรับการเปิดตัวของAEC.ขึ้นที่ สะหวันเวกัสคาสิโน แขวงสะหวันเขต ประเทศลาว มีการถ่ายทอดสดทาง ช่อง7สีและลาวสตาร์ทีวีของลาวเต็มอิ่ม 2 ชั่วโมง

 

 

—- รายการมวยไทยนานาชาติ Max Muaythai เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น แชมป์มวยรอบ 4 พิกัด 67 กก.รวมแชมป์4สนาม แชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทเป็นของ “ยอดมวย2แบบ”จอมทอง ชูวัฒนะ รอบแรก ผ่าน นักชกบราวิล เข้าชิงชนะเลิศ ชนะ นักมวยไทย จิ้งหรีดทอง ซีทรานเฟอร์รี่ คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาทไปครอง ในส่วนพิกัด 72 กก.จะขึ้นชกในราวต้นปีหน้า 4 ม.ค.

 

 

— สำหรับนักมวยไทยที่ขึ้นชกรายการ แม้กซ์มวยไทย แล้วรู้สึกจะไม่ถูกโฉลกกับ รายการมวย นัดนี้ต้อง ฟ้ามงคล สจ.แดนระยอง อดีตแชมป์ไทยไฟท์67กก.และแชมป์มวยรอบอุซูซูหายไปนาน กลับมาภาคใหม่ปล่อยน้ำหนักลุย 72 กก.เจอแต่ตอของแข็ง หนก่อนโดน ยูเซฟ เบิกนาแคม(เบลเยียม)อัดกระเจิงพ่ายไป หนนี้มาเจอ มิลลาด นักชกออสเตรเลียเชื้อสายโมร็อคโก วัย19 ประเคนอาวุธแม่ไม้มวยไทยหมัดเท้าเข่าศอกสะบักสะบอมพ่ายน้อคไปแบบหมดรูดไปใน ยก2

 

unnamed (2)

 

— ต้องยอมรับกันว่า นักมวยต่างชาติที่เข้ามาฝึกฝนเพลงมวยไทยในบ้านเรา ระยะนี้ที่อันตรายมากๆนอกจาก ยูเซฟ เบลเยียม แล้วก็มี เจ้ามิลาด อาบังรายนี้ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ก่อนหน้าต่อยมวยรอบไทยไฟท์ พ่ายแต้มไทรโยคไปแบบสุดมันส์ หนนี้ถล่มฟ้ามงคลไปแบบจอดก่อนป้าย จดจำชื่อนักชกรายนี้ให้ดีๆ กระดูกมวยกล้าแกร่งเมื่อไหร่ ยอดมวยไทยทั้งหลายหนาวๆร้อนแทนทันที

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว : ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 08-12-2014– www.meeboard.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments