กอนซาลเวส วัย 21 ปี มีดีกรีเป็นผู้ครองแชมป์โลกมวยไทย 3 เส้น ประสบการณ์ผ่านสังเวียนมาแล้ว 70 ไฟต์ ถ้าเทียบเรื่องวัย พละกำลัง ความเร็ว คู่นี้ไม่มีใครได้เปรียบ แต่ถ้าเทียบเรื่องประสบการณ์ แชมป์โลกจากบราซิลยังทิ้งห่าง รถถัง อยู่มาก

 

Walter Goncalves will challenge Rodtang Jitmuangnon at ONE: CENTURY

 

สไตล์การชกของ กอนซาลเวส มีความดุดันคล้ายกับซูเปอร์สตาร์ชาวไทย เขาเป็นมวยบู๊ ไม่กลัวหมัด ตลอดชีวิตการแข่งขัน 70 ไฟต์ เคยแพ้เพียง 5 ครั้ง

การเผชิญหน้ากับคู่แข่งระดับแชมป์โลกจากดินแดนต้นกำเนิดมวยไทยอย่าง รถถัง ถือเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ ความสำเร็จที่ผ่านมาทำให้ กอนซาลเวส มีความมั่นใจว่า การก้าวขึ้นสังเวียนเรียวโงกุ โกกุงิกัง ที่กรุงโตเกียว แม้ไม่ใช่งานง่าย แต่มีความเป็นไปได้

 

“ผมรู้ว่าเขามีชื่อเสียงโด่งดัง เขาแข็งแกร่ง ดุดัน และมีประสบการณ์มากมาย”

“ผมให้เกียรติและเคารพเขา แต่เมื่ออยู่บนเวที เราทั้งคู่จะไม่คิดเรื่องนี้ เราจะจัดจัดหนักใส่กันอย่างแน่นอน”

 

“มีสองอย่างที่ผมต้องกังวล คือลูกเตะเจาะยาง และหมัดหนักๆ ของเขา แต่โค้ชและผมกำลังเตรียมแผนรับมือกับอาวุธเหล่านี้อยู่ และเรามีเซอร์ไพรส์” 

 



 

แม้ที่ผ่านมา กอนซาลเวส จะปราบคู่แข่งขันมาแล้วหลายราย ด้วยทักษะการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่ว อาวุธที่เฉียบคม การกะระยะเข้าทำ การปล้ำตีเข่า และการเตะที่รวดเร็ว แต่ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ เขาจะต้องยกระดับความสามารถตัวเองให้สูง เมื่อต้องเจอกับคู่ต่อสู้อย่าง รถถัง

 

“นักสู้ทุกคนจำเป็นต้องปรับปรุงตัวเองเสมอ ผมเองก็พัฒนาเรื่องเทคนิคและความแข็งแกร่งอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องจิตใจ เพราะเราจำเป็นต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งสำหรับขึ้นชก และเพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์”

“มันไม่สำคัญว่าจะฝึกหนักแค่ไหน ถ้าจิตใจคุณไม่พร้อม แต่ถ้าใจสู้ เราสามารถทำได้ทุกอย่าง”

 

 

การเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจอย่างต่อเนื่อง ทำให้ กอนซาลเวส มีความมั่นใจว่าในขึ้นสังเวียนกับ รถถัง เขาจะสามารถช็อกโลกด้วยการน็อกนักชกไทยในไฟต์เปิดตัว

“ผมจะจัดการเขา ไม่เขาก็ผมที่จะต้องถอยหลัง”

“ผมแค่ต้องมีหัวใจที่เด็ดเดี่ยวเช่นเดียวกับเขา และต่อยให้หนักเพื่อทำให้เขาเจ็บ ผมมั่นใจว่าหมัดของผมสามารถทำให้คู่ต่อสู้ลงไปกองกับพื้นได้”

 

อย่างไรก็ตาม วิธีคว้าชัยชนะไม่สำคัญมากนัก ตราบใดที่เขาได้รับการชูมือ และกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ เขาจะมีความสุขกับเป้าหมายหลักคือการเอาชนะใจแฟนๆ ทั่วโลก หลังจากที่โชว์ฝีมือให้ทุกคนได้ประจักษ์แล้ว

“มันไม่แตกต่างอะไรหากจะชนะด้วยน็อกเอาต์หรือชนะคะแนน ผมอยากได้เข็มขัดเส้นนี้ เป้าหมายของผมคือการคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครองเพิ่มขึ้น และกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก”

 

“แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมไม่ใช่เข็มขัด แต่มันคือการต่อสู้ และได้รับการยอมรับจากทุกคนที่ดูไฟต์นี้”

@ News  Photo Credit : ONE Championship/thairec

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments