0250158001418323787_filepicker

 

-@@- จบแบบไม่สะใจแฟนมวยเท่าไหร่ สำหรับคู่มวยที่เป็นที่จับตามองของแฟนมวย 2 คู่ในวันอาทิตย์นี้ คู่แรก อาเมียร์ ข่าน นักชกซุปตาร์ชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถานเอาชนะคะแนน เดวอน อเล็กซ์ซานเดอร์ อดีตแชมป์โลกชาวอเมริกันไปขาดลอย ส่วนอีกคู่โดยการจัดของท็อปแรงค์ “หมัดพายุทะเลทราย” ทิโมธี แบรดลี่ย์ ทำได้แค่เสมอกับ ดิเอโก้ ชาเวซ นักชกจากอาร์เจนติน่า

 

ตอนแรกผมสนใจคู่ของอาเมียร์ ข่านมากกว่า เนื่องจากมีเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลเป็นเดิมพัน แถมคู่ชกก็ไม่ได้ขี้หมูขี้หมาเป็นถึงอดีตแชมป์โลกตั้ง 2 รุ่น แถมยังอยากจะดูฝีมือของ ข่าน ในวันที่หลายๆคนยกให้เขาเป็นแคนดิเดตที่มีโอกาสจะเป็นคู่ชกคู่ต่อไปของฟลอยด์ เมเวทเธอร์ยอดมวยเบอร์ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ผมถ่างตารอชมอย่างใกล้ชิดเลย เมื่อถึงเวลาคู่ของเขาก็ชกก่อนคู่ของแบรดลี่ย์ด้วย ผมจึงได้ทัศนาเขาเต็มๆตา

 

dm_141020_speed_bag_amir_khan

 

 

แต่ประทานโทษ 6 ยกเต็มๆที่ได้ดูข่านซึ่งเร็วกว่าเดวอนเยอะแยะ จดๆจ้องๆ บุกเข้าไปว่ายน้ำใส่กันเป็นระยะๆ แถมเจ้าเดวอนเองก็ไม่เดินเข้าหาด้วย เลยกลายเป็นว่าหลับๆตื่นๆดูเลย ทั้งๆที่นอนมาเต็มอิ่มแล้วแท้ๆ ทันทีที่คู่แบรดลี่ย์เริ่มผมจึงไม่รอช้าที่จะละทิ้งโอกาสในการดูยอดมวยที่อาจจะเป็นคู่ชกคนต่อไปของฟลอยด์ลงห้วงลึกของสมองแล้วเปลี่ยนไปดูคู่แบรดลี่ย์ดีกว่า

 

หกยกหลังอาจจะดีขึ้นหรือเปล่าอันนี้ผมก็ไม่ทราบ แต่ผมขออนุญาตลืมๆมันไปเสียว่าวันนี้มีนักมวยดังที่ชื่อ อาเมียร์ ข่าน ชกละกันนะครับ

 

Bradley_Chaves-PC_141020_004a

 

ตัดมาที่คู่แบรดลี่ย์ หลายๆคนมองว่าทางท็อปแรงค์หวังจะให้ ดีเอโก้ ชาเวซ เป็นเครื่องมือในการดึงชื่อเสียงของแบรดลี่ย์กลับมาหลังจากเสียสถิติไร้พ่ายไปเมื่อครั้งพ่ายแพ้ให้กับ แมนนี่ ปาเกียว และใช้เวลารักษาน่องขวาที่เจ็บจากไฟต์ปาเกียวไปนานพอสมควร ขณะที่ดิเอโก้ ซาเวซ เองไม่ใช่มวยแม่เหล็ก ไฟต์หลังสุดก็ตุกติกซะจนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับเจ้าแบมแบม แบรนดอน ริออส ไปแบบไม่ครบยกเนื่องจากโดนจับฟาล์วเสียก่อน

 

เริ่มมายกแรกๆ หัวทั้งคู่ก็ชนกันจนกรรมการต้องหยุดเกมส์หลายครั้ง แบรดลี่ย์มาไฟต์นี้ไม่พยายามติ๊ดชึ่งแบบที่ถนัดเท่าไหร่ หากแต่พยายามเข้าประชิดตัวแล้วแลกหมัดกับชาเวซอย่างน่าดูชม ทั้งคู่หันปลายเกือกเข้าหากันแล้วปล่อยหมัดเข้าหากัน แต่ยังไม่วายหมัดที่ 3 ของทั้งคู่ คือศีรษะปะทะกันเรื่อยๆ

 

แบรดลี่ย์เองมีอาการแก้มซ้ายบวมจนตาซ้ายแทบจะใช้การไม่ได้ เกมส์การชกหลังผ่านครึ่งทางมาจึงเนือยๆ จนผมอดหลับไม่ได้เป็นคำรบที่สอง ทั้งคู่ต่อยกันเป๊าะแป๊ะๆ ไม่มีความระทึกใจใดๆเกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเพราะบาดแผลที่ทำให้ตาของแบรดลี่ย์ใช้การได้ข้างเดียว ทั้งชาเวซเองก็แตกบริเวณเหนือตาขวาเช่นกัน

 

จบเกมส์เสมอกันไปแบบกร่อยๆ ชาเวซชนะ 116-112 แบรดลี่ย์ชนะ 115-113 ส่วนอีกเสียงให้เสมอกัน 114-114

 

bradley_chaves_weighin_141212_001a

 

 

หลังเกมส์แบรดลี่ย์ให้สัมภาษณ์ถึงไฟต์นี้ว่า บาดแผลที่แก้มซ้ายของตนที่เกิดจากหัวชนนั้น สร้างปัญหาให้ตนมากทีเดียว อย่างไรก็แล้วแต่ตนเองก็คิดว่าน่าจะชนะซาเวซได้ 8 ยกเป็นอย่างน้อย  ส่วนชาเวซเองก็ได้กล่าวเช่นกันว่า ไฟต์นี้มันสูสีใกล้เคียงกันมาก แต่เขาก็ยังคิดว่าตนเองน่าจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ถึงทีสุดตนเองก็ไม่ได้แปลกใจที่สกอร์ออกมาแบบนี้เท่าไรนัก

 

เป็นการกลับมาของแบรดลี่ย์ที่ไม่ไฉไลดังที่ต้นสังกัดคาดไว้เท่าไหร่ ถึงแม้ผมจะมองว่าไฟต์นี้ชัยชนะน่าจะตกเป็นของแบรดลี่ย์มากกว่า แต่ผมเองก็เป็นแค่แฟนมวยจากแดนไกล มิบังอาจไปมโนว่าทางท็อปแรงค์วางแผนอะไรไว้หรือไม่อย่างใด เนื่องจากกลเม็ดเด็ดพรายของทีมงานของโปรโมชั่นนี้มักจะร้ายกาจจนบางครั้งก็วิ่งตามไม่ทัน

 

แต่มันก็น่าติดตามเสมอนะ…

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ ภาพ-คลิป-ข่าว : Aniwat Injongkol

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments