@ ลุง Bob Arum อารัมบทถึงคู่ในฝันอีกหนึ่งที่แฟนมวยโลก ระริกโฟกัสใคร่อยากดู โลมาเซนโก้-ปาเกียว 31/40 เกือบหนึ่งรอบของอายุที่ไหลตาม แต่กับความระทึกระหว่างสองสไตล์หลากหลายในการค้นพบ ของทั้งสองกลับกลายเป็นจุดขายของมวยคู่นี้อย่างไม่มีปัญหา เย็นนี้ผมมีบทสัมภาณ์เปิดใจของลุงบ็อบเกี่ยวกับโอกาศที่มวยคู่นี้จะระเบิดเกิดขึ้นมาได้ ดูจิ สักกี่เปอร์เซนต์

 

 

** ผมรู้ดีว่าขีดข้อจำกัดของแมนนี่ ปาเกียว มีลิมิดหยุดที่เท่าไร เพราะผมมีประสบการณ์กับเขามาก่อน ปาเกียวเป็นตัวท็อปของเราเหมือนคู่บารมีของโร้ด ทุกขั้นตอนของการชกในแต่ละไฟต์พวกเราจะทำงานร่วมกัน ไม่ว่าโจทย์นั่นจะลงเอยที่พิกัดไดก็ตาม

 

แน่นอนทุกคนต่างไฝ่ได้เป็นคู่ชกคนต่อไปของเขา นักชกดังหลายพิกัดต่างหมายปอง ทำให้ปาเกียวมีตัวเลือกที่มากกว่าหนึ่ง แต่ใครจะเหมาะสม หร่า.. วาซิล โลมาเซนโก้ กับตำแหน่งเบอร์หนึ่งของโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์ เขาอยู่ในช่วงร้อนแรง แต่กับพิกัดรุ่นเขาจะข้ามมากไปไหม ล่าสุดกับ ไลท์เวธ 135 ปอนด์ โลมาโชว์เริดเก็บ ลุค แคมเบล งาบ 3 แชมป์เข็มโลกไว้เป็นหนึ่งเดียว  WBO/WBA Super  WBC 135 เรียบร้อย

 

 

แต่กับ ปาเกียวแล้ว โลมาต้องพองตัวขึ้นมา ขณะเจอกับแคมเบล เขายังดูตัวเล็กไปเลย ปกติปาเกียวที่ชกไฟต์ล่า 147 ปอนด์  การที่ศึกนี้จะเกิดได้จะต้องมีการพูดคุยกันอีกมาก จะให้เกียวโหลดลงสู่140 ปอนด์ แล้วโลมาขยับอีก5ปอนด์ขึ้นมา หรือจะเจอกับพิกัด catchweight ณ.เวลานี้ผมคิดว่า พวกเขาทั้งสองยังมีตัวเลือกที่ดีกว่าโปรเจกต์ โลมา-ปาเกียว เสียอีก

 

ทางใครทางมันดีที่สุด แต่กับอนาคต แน่นอนทุกอย่างเป็นไปได้หมด รวมทังไฟต์ของพวกเขาทั้งสอง แต่กับวันนี้มันยัง ไม่ใช่.. โลมากวาดให้เรียบทุกสถาบันโลกกับพิกัด 135 ปอนด์ ส่วนปาเกียวก็เก็บไฟต์ที่น่าดูกับนักชกที่เรียงแถวมาให้เลือกโดยเฉพาะ เป้าหมายมาแรง Mikey Garcia..



 @ ลิงค์ต้นข่าว ::EXCLUSIVEBob Arum outlines current status of Lomachenko …

 

@ news image credit  : worldboxingnews  /KOMTHAI/thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments