@ มวยโลกรุ่นยักษ์คู่ระหว่าง ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ กับไทสัน ฟิวรี ไม่ได้มีแค่รีแมตช์กันเท่านั้น หลังโปรโมเตอร์ดังยืนยันเองว่าทั้งคู่บรรลุข้อตกลงกันไปถึงไฟต์ที่ 3 เรียบร้อยแล้ว

 

บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยคนดัง ออกโรงยืนยันเองไฟต์ยักษ์รุ่นเฮฟวีเวตระหว่าง ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ แชมป์โลกจากสหรัฐอเมริกา กับไทสัน ฟิวรี จากสหราชอาณาจักร มีการเซ็นสัญญาชกรีแมตช์คำรบ 2 และ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับคู่นี้เคยเผชิญหน้ากันไปแล้วหนหนึ่งเมื่อเดือนธันวาคม 2018 ซึ่งผลจบเสมอกัน ยืดสถิติไร้พ่ายออกไปทั้งคู่ ท่ามกลางความรู้สึกค้างคาของหลายฝ่าย และมีเสียงเรียกร้องให้ฟาดปากกันอีกครั้ง กระนั้นทั้ง 2 ยอดมวยก็ไปชกกับคนอื่นแทน

 

โดยหลังจากนั้นไวลเดอร์ชกชนะ โดมินิก บรีซีล นักชกอเมริกันอีกราย และกำลังมีโปรแกรมเจอ หลุยส์ ออร์ติตซ์ จากคิวบา ในเดือนพฤศจิกายน ขณะที่ฟิวรีชนะ ทอม ชวาร์ซ จากเยอรมนี และล่าสุดชกกับ ออตโต วัลลิน จากสวีเดน  14 กันยายน (ไฟต์นี้ ฟิวรี่โชว์ฟอร์มดาวน์ลงไปมาก อาจจะเป็นเพราะมีแผลงแตก แม้จะชนะไปในที่สุดก็ตาม 117-111/116-112/118-110..)

 

ทั้งนี้คาดกันว่าไวลเดอร์และฟิวรีจะรีแมตช์คำรบ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 แต่อารัมบอกว่าทั้งคู่ตกลงไปถึงขั้นชกรีแมตช์รอบ 3 แล้วด้วย “ไม่ใช่แค่สัญญาชกรอบ 2 ที่เซ็นกันไปแล้ว แต่ยังมีข้อตกลงว่าผู้ชนะในการเจอกันรอบ 3 จะรับส่วนแบ่ง 60% และผู้แพ้รับ 40%”

“สำหรับไฟต์ที่เจอกันรอบ 2 ทั้งคู่จะได้ส่วนแบ่งเท่ากัน 50% ซึ่งผมอยากให้ชกกันที่ลาส เวกัส ตอนนี้เรากำลังคุยกันกับทางสนามเอ็มจีเอ็ม ซึ่งน่าจะพร้อมใช้งานวันที่ 22 กุมภาพันธ์” อารัมกล่าว

 

@ News  Photo Credit : www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments