@ หลังจากเก็บเงียบมานาน ในที่สุดก็ออกมาจัดงานแถลงประกาศให้โลกรู้ซักทีนะครับสำหรับ WBC ที่ล่าสุดได้ประกาศแล้วว่าเข็มขัดมายัน v.2 ของพวกเขาที่จะแจกให้กับผู้ชนะบิ๊กไฟต์ในช่วงเทศกาลวันชาติเม็กซิโกอาทิตย์หน้านั้นจะมีถึง 2 เส้น ไม่ใช่แค่เส้นเดียว และคู่มวยที่ได้สิทธิ์ชิงเข็มขัด 2 เส้นนี้ก็คือ

 

1. ไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธระหว่าง Jaime Munguia กับ Patrick Allotey

2. ไฟต์พิกัดรุ่นเฮฟวี่เวธระหว่าง Tyson Fury กับ Otto Wallin

 

 

สำหรับเข็มขัดมายันนั้นเดิมทีถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมอบให้ผู้ชนะของบิ๊กไฟต์ในช่วงเทศกาลใหญ่ๆของชาวเม็กซิกัน โดยเส้นแรกนั้นถูกนำไปเป็นเดิมพันในไฟต์ระหว่าง Canelo Alvarez กับ Daniel Jacobs เมื่อเดือนพฤษภาที่ผ่านมา ซึ่งชกกันในช่วงเทศกาลซิงโก เดอ มาโย ส่วนเส้นที่สองตอนแรกกะทำมาให้ Canelo ชิงในช่วงวันชาตินี่แหละแต่ Canelo ดันไม่ชกก็เลยต้องเลือกไฟต์ผู้โชคดีกันใหม่

 

สิทธิพิเศษของผู้ชนะเข็มขัดเส้นนี้คือสามารถนำไปตกแต่งบ้านได้ จะทำให้บ้านสวยขึ้น

 

ด้านองค์กรมวยโลก หรือ WBO กลับไม่เห็นด้วย “เข็มขัดบ้าบอคอแตกอะไรกัน มีทั้งเข็มขัดทองแดง เข็มขัดเงิน เข็มขัดมายัน เข็มขัดไข่มุก เข็มขัดสแตนเลส เข็มขัดอลูมิเนียม เข็มขัดแอซเท็ก บ้าไปแล้ว! WBC คิดทำอะไรถึงมาจ้องมอบเข็มขัดการ์ตูนพวกนี้ให้แชมป์โลกของสถาบันอื่นด้วย โคตรเจ๋อ หยุดยุ่งเรื่องชาวบ้านได้แล้ว”

 

 

 

Paco Valcarcel ประธานของ WBO ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นต่อเรื่องที่ทาง WBC เตรียมมอบเข็มขัดมายันให้เป็นที่ระลึกกับผู้ชนะของไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBO ระหว่าง Jaime Munguia กับ Patrick Allotey ซึ่งจะขึ้นชกกันในวันอาทิตย์หน้านี้..

 

@ news image credit  :BellatorThailand/ wbcboxing.com

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments