@ หลังจากปล่อยข่าวลือออกมาเมื่ออาทิตย์ก่อน ล่าสุดก็ยืนยันออกมาแล้วเรียบร้อยนะครับว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก (16-0, 12 KOs) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBO จะขึ้นเดบิวต์ในรุ่นนี้ด้วยการเจอกับ  ไทโรน สปอง(14-0, 13 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสี่ของ WBO จริงๆในฐานะคู่เอกศึกใหญ่ของ Matchroom ประจำวันที่ 13 ตุลานี้ตามเวลาประเทศไทยที่เมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

สำหรับ อูซีก นั้นเดิมทีมีคิวเดบิวต์กับ คาร์ลอส ทาคาม (36-5-1 28 KOs)  ไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาที่ผ่านมา แต่ว่าเจ้าตัวดันบาดเจ็บซะก่อน ไฟต์ก็เลยล่มไปและ ทาคาม ปฏิเสธที่จะขึ้นชกกับ อูซิก ใหม่หากไม่ได้ค่าตัวตามที่เขาต้องการ ซึ่งแน่นอนครับว่า Matchroom ไม่ยอมหรอก จากนั้นก็มีข่าวแว่วๆมาว่า อูซิก จะได้ชกกับ Andrey Fedosov แต่ว่า เขาไม่เอาเพราะไม่อยากจุดกระแสดราม่าระหว่างยูเครนกับรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ปกติก็ดราม่ากันประจำอยู่แล้ว สุดท้ายหวยก็เลยมาออกที่ Spong อย่างที่เห็น

 

 

 

mma.bg 

ส่วน Spong นี่อาจจะมีชื่อเสียงเรียงนามในวงการมวยสากลไม่มากเท่าไหร่ แต่ในวงการคิกบ็อกซิ่งนี่จัดว่าเป็นยอดมวยระดับตำนานอีกคนเลยก็ว่าได้ หมัดนี่โคตรหนัก บอกเลยครับว่าคู่นี้โคตรน่าดู และตามข่าวที่แลบออกมาผู้ชนะในคู่นี้จะเป็นตัวยืนชิงใรไฟต์หยุดโลก ลูอิส-โจชัว ภาค2 อย่างแน่นอน..

 

 

ป.ล. @ท้าวความ..เมื่อต้นปี  27 มีนาคม โอเล็กซานเดอร์ อูซีก (16-0, 12 KOs) นักชกยูเครน วัย32ปี ได้ส่งจดหมายเป็นการส่วนตัวถึง สมาคมมวยโลก WBA แจ้งการประกาศขอสละตำแหน่งเข็มขัดโลก ครุยเซอร์เวท เพื่อจะหาความท้าทาย ข้ามรุ่นขึ้นไปชกในพิกัดเฮฟวี่เวทอย่างเต็มตัว

 

Sanook

โปร.เอ็ดดี้ เฮิร์น แจงข่าวว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะทดสอบเพื่อการขึ้นชกในรุ่นเฮฟวี่เวทกับ คาร์ลอส ทาคาม (36-5-1 28 KOs) ในวันที่  25 พฤษภาคม 2562 งานนี้จะยิงสดโดย DAZN  ซึ้งเดิมที่ โปร.เฮิร์น จะกำหนดวันชกในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ที่ชิคาโก้ แต่ไปชนกับการชกระหว่าง  ไวล์เดอร์– บรีเซเล ที่จะทำการยิงสดโดย Showtime จึงต้องเลื่อนวันชกที่เหมาะสมออกไป..แห้ว..

 

DzhonMason

FIGHTNEWS

 

@ news image credit  :BellatorThailand/KOMTHAI

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments