@ เพชรโกศล กรีนซึดะ นักชกไทยที่ญี่ปุ่นนำไปสร้าง ฉายา”ศรีสะเกษ 2″ โชว์ฟอร์มเฉียบ หยิบเข็มขัดแชมเปี้ยนเส้นแรก เป็นประกาศนียบัตรกรุยทางสู่บัลลังก์โลกในอนาคต

ล่าสุดฉายแววโหด ทุบ บิ๊กเซฟ ศิษย์ SBP มีนบุรี พ่ายน็อกยก 3 คว้าแชมป์”ว่าง”ประเทศไทย หรือ “แพ็ต” รุ่น 108 ปอนด์ในการชกที่เวทีมวย เกียรติกรีรินทร์ อะคาเดมี่ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 62

 

 

ล่าสุด เพชรโกศล หรือ “เจ้าสน” ทนงศักดิ์ สิมศรี เจ้าหนูดาวรุ่งวัย 19 ปี ชาวศรีสะเกษ มีสถิติการชกอาชีพไร้พ่ายสวยหรู ด้วยการชนะรวด 11 ไฟต์ เป็นการชนะน็อกทั้ง 11 ไฟต์

 

มี”หมาป่าคันไซ” นายภูมิ โกศลเสรฐ เป็นผู้จัดการส่วนตัว ภายใต้การสนับสนุนของ โมโตอิชิ มาซายะ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นและค่ายมวย กรีนซึดะ ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

รวมทั้ง เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น หวังผลักดันสู่แชมป์โลกสถาบันใหญ่ในอนาคต

 

Photo Credit: ภูมิ โกศลเสรฐ / The Wolf Boxing Gym

 

ข่าวจากเว็บคุณหมอ Boxing-Boy’s เมื่อทางด้านสื่อมวยญี่ปุ่นเผย เพชรโกศล เรือใบไข่มุก กรีนซึดะ แชมป์ไลต์ฟลายเวต PAT Thai หมาดๆ จะกลับไปชกที่ญี่ปุ่นอีกครั้งในปลายปีนี้ พร้อมแย้ม 2 เป้าหมายการชกหนต่อไปของนักชกชาวไทยรายนี้ในญี่ปุ่นว่า อาจจะเป็นการชิงแชมป์เส้นใดเส้นหนึ่ง ระหว่าง

 

แชมป์ไลต์ฟลายเวต OPBF ที่มีทาง เอ็ดเวิร์ด ฮีโน่ 14-0-5; 5KO นักชกชาวฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าของเข็มขัดอยู่ในปัจจุบันนี้, หรือ

 

 

แชมป์จูเนียร์ฟลายเวต WBO Asia Pacific ที่ตอนนี้ 2 นักชกญี่ปุ่นอย่าง ไดกิ โทมิตะ 13-1-0; 5KO รองอันดับ 1 และ ฮายาโตะ ยามากูจิ 15-7-1; 2KO รองอันดับ 5 จะชกชิงแชมป์เส้นนี้กันในวันที่ 16 กันยายนนี้ ที่โอฮามะ ยิม ในโอซาก้า

 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านั้นทางเพชรโกศลก็น่าที่จะขึ้นชกในไทยก่อนอีกหนหนึ่ง และก็อาจจะเป็นการชิงแชมป์ IBF Pan Pacific รุ่นจูเนียร์ฟลายเวตที่ว่างอยู่ก็เป็นได้

ถ้าทำสำเร็จทั้งหมดก็จะเท่ากับว่า เพชรโกศลจะเป็นแชมป์ 3 เข็มขัดในระยะเวลาแค่เพียง 4 เดือนเท่านั้น

 

kkerin480

 

@ News  Photo Credit : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/Boxing-Boy’s/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments