@ ศึก  ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธของ WBO ระหว่าง Sergey “Krusher” Kovalev (33-3-1, 28 KO) แชมป์โลกคนปัจจุบัน vs. Anthony “The Beast” Yarde (18-0, 17 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง

 

Photos: RCC Boxing Promotions, Pavel Tabarchuk

 

ไฟต์นี้เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของ Kovalev หลังจากที่กระชากแชมป์คืนมาจาก Eleider Alvarez ได้สำเร็จเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยงานนี้ Kovalev จะต้องเจอกับ Yarde ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งชาวอังกฤษของเขาซึ่งตลอดชีวิตยังไม่เคยชกกับคู่ชกที่มีประสบการณ์มากมายมาก่อน แต่ก็ขึ้นชื่อในเรื่องพลังหมัดเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้สูงมากด้วยที่ Kovalev อาจจะชกซูเปอร์ไฟต์กับ Canelo Alvarez หากเขาสามารถผ่านไฟต์นี้ไปได้

 

รูปเกมการชกเป็น Kovalev ที่ใช้หมัดแย็บคอยรักษาระยะห่างจาก Yarde ที่พยายามบุกเข้ามาตัดลำตัวจน Yarde เข้าไม่ติดอย่างเห็นได้ชัดจนกระทั่ง Yarde เริ่มมีอาการแก๊สรั่วในช่วงกลางเกม แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมแพ้ ฮึดสู้บุกเข้าไปชกตัดลำตัวของ Kovalev จนมีอาการจุกชัดเจนในยกเจ็ดและยกแปดถึงขนาดที่ Buddy McGirt โค้ชของ Kovalev ขู่ว่าจะระงับไฟต์ถ้าเขาชกให้ดีกว่านี้ไม่ได้ คำขู่ของ McGirt ดูเหมือนจะได้ผลเพราะว่า Kovalev กลับมาแย็บโหดอีกครั้งในขณะที่ Yarde แก๊สหมดเรียบร้อย ปล่อยให้ Kovalev แย็บใส่ไปเรื่อยๆจนลงไปนอนหมดแรงในยกสิบเอ็ดให้กรรมการปรับแพ้น็อกไปในที่สุด

 

หลังจบไฟต์ Kovalev ให้สัมภาษณ์บอกว่าเขารู้สึกดีใจไม่ลงเพราะคิดถึง Maxim Dadashev เพื่อนร่วมทีมของเขาที่จากไปเพราะอาการเลือดออกในสมองจากการชกเมื่อเดือนก่อนและขออุทิศชัยชนะในครั้งนี้ให้กับ Dadashev

 

 

 

 

@ news image credit  :BellatorThailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments