@5 ไฟต์น็อกเอาต์สุดประทับใจของ “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตคนใหม่

 

 

เข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต อยู่ในประเทศไทยได้เพียง 3 เดือนกว่า ภายใต้ความสำเร็จของนักชกไทย “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ก่อนจะถูกกระชากไปเป็นของโคตรมวยคิกบ็อกซิ่งชาวดัตช์-โมร็อกโก “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” เมื่อวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สนามอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในศึก ONE: DREAMS OF GOLD

 

 

แม้ชื่อเสียงของ เอ็นนาฮาชิ จะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในศึกวัน แชมเปียนชิพ เพราะเพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันกับ ONE เป็นครั้งแรก แต่ในวงการคิกบ็อกซิ่งเขาถือเป็นนักชกหนุ่มที่น่าจับตา เพราะปัจจุบันในวัย 23 ปี ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาแล้ว 6 สมัย การันตีความร้ายกาจอย่างไม่อาจปฏิเสธ

 

 

สำหรับวันนี้เราจะย้อนเวลาพาไปพบกับ 5 ไฟต์น็อกเอาต์สุดประทับใจของแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง คนใหม่ รวมไปถึงการต่อสู้ครั้งล่าสุดที่เพิ่งกระชากเข็มขัดแชมป์โลกสมัยที่ 7 มาครองได้อย่างสง่าผ่าเผย

 

Sportmani Events VIII (23 มกราคม 2016)

 

 

ปี 2014 เอ็นนาฮาชิ ก้าวสู่สังเวียนการต่อสู้ระดับอาชีพด้วยวัยเพียง 18 ปี และถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่น่าจับตามอง โดยในปี 2016 นักสู้จากเมืองอูเทร็ค ประเทศเนเธอร์แลนด์ เปิดบ้านต้อนรับนักชกสายเลือดเดียวกันจากโมร็อกโก “อิลเลียส เอล ฮาโจอิ” ในการแข่งขันรายการ Sportmani Events VIII ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ก่อนคว้าชัยชนะด้วยการหวดแข้งซ้ายไปที่ปลายคาง ส่งคู่แข่งขันลงไปให้กรรมการนับ 8 และโบกมือยุติการแข่งขันในยกที่ 3

 

Enfusion Live 42 (8 ตุลาคม 2016)

 

 

ครั้งนี้เป็นการป้องกันแชมป์ Enfusion รุ่น 60 กิโลกรัมเป็นครั้งแรก หลังจากคว้าแชมป์มาได้ในเดือนพฤษภาคม 2016 ซึ่งการป้องกันแชมป์ครั้งนี้จัดขึ้นในบ้านของผู้ท้าชิง “คริสโตเฟอร์ โอพาซอส” ที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดย เอ็นนาฮาชิ ไล่ถลุงทั้งหมัดทั้งเตะจนนักชกเจ้าบ้านหมดสภาพ ถึงขั้นพี่เลี้ยงต้องขึ้นมาบนเวทีโบกมือให้กรรมการยุติการแข่งขันตั้งแต่ยกแรก
เอ็นนาฮาชิ จึงป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ

 

World Fighting League (21 ตุลาคม 2018)

 

 

หลังคว้าแชมป์ Enfusion และ BLADE มาแล้ว เอ็นนาฮาชิ ลงแข่งในทัวร์นาเมนต์ World Fighting League (WFL) รุ่น 63 กิโลกรัม ซึ่งในรอบรองชนะเลิศจัดขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ พบกับคู่แข่งขันชาวโรมาเนีย “เอดูอาร์ด คาตาลิน” นักชกเจ้าบ้านเผด็จศึกคู่ต่อสู้ด้วยการประเคนหมัดเข้าลำตัว ก่อนวาดแข้งซ้ายก้านคอจังๆจน คาตาลิน หลับกลางอากาศ คว้าชัยชนะไปในยกแรก ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายไปเจอกับ “อิสสาม เลซิบี” ชาวโมร็อกโก และเป็นฝ่าย เอ็นนาฮาชิ ที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ไปครองในคืนเดียวกัน

 

Night of the Generation (24 พฤศจิกายน 2018)

 

 

หลังจากคว้าแชมป์ WFL รุ่น 63 กิโลกรัม ในอีกหนึ่งเดือนถัดมา เอ็นนาฮาชิ ก็แข่งขันในรายการ Night of the Generation ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยพบกับคู่แข่งขันชาวตุรกี “เอเนซ ลิลกิน” และเป็นอีกครั้งที่นักชกชาวดัตช์เป็นฝ่ายประเคนอาวุธสุดจัดจ้านทั้งหมัดทั้งเตะซ้าย ทำงานอย่างสมานฉันท์จนกำปั้นแดนไก่งวงพ่ายทีเคโอ.ไปในยกที่ 2

 

ONE: DREAMS OF GOLD (16 สิงหาคม 2019)

 

 

การแข่งขันไฟต์ล่าสุดของ เอ็นนาฮาชิ ที่เพิ่งผ่านมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 กับการเปิดตัวบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในฐานะผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับอดีตแชมป์โลก “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี”

 

ตั้งแต่ยกแรก เอ็นนาฮาชิ ยืนปักหลักแลกอาวุธกับนักชกเจ้าถิ่นอย่างไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีแชมป์โลก โดยความรุนแรงในการออกอาวุธค่อยๆ ทวีขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนยก หาได้ลดทอนลงไม่

 

จนกระทั่งมาถึงยกที่ 3 นักชาวดัตช์อาศัยความเร็วและแม่นยำกว่า ปล่อยหมัดถลุงแชมป์โลกชาวไทยไม่ทันให้หายใจ เพชรดำ ถึงขั้นร่วงลงไปกับพื้นด้วยอาการเมาหมัด ถูกกรรมการนับไปก่อน แม้จะพยายามลุกขึ้นมาตอบโต้ด้วยแข้งซ้าย แต่ เอ็นนาฮาชิ ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอยไป รีบปรี่เข้าใส่พร้อมจัดหมัดหนักๆ ให้แบบไม่บันยะบันยัง ก่อนนักชกเจ้าบ้านจะร่วงลงไปอีกครั้งอย่างหมดสภาพ ปล่อยให้ผู้ท้าชิงกระชากเข็มขัดไปได้ในบ้านเกิด

 

“อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” เถลิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซึ่งถือเป็นเข็มขัดแชมป์โลกอันทรงเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก พร้อมเพิ่มสถิติชัยชนะเป็นครั้งที่ 35 บนเส้นทางอาชีพ

 

สำหรับข่าวสารของ เอ็นนาฮาชิ และนักกีฬาคนอื่นๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวของรายการ วัน แชมเปียนชิพ

 

ติดตามได้ทาง www.onefc.com/th

@ บทความข่าวโดย

Sitthiporn Longwichian

 

@ news –image credit::.foxsports.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments