@บริษัท แกแลคซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นจำกัดภายใต้การบริหารงานของ เสี่ยเอี๊ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ที่ลงมาทุ่มเต็มตัวกับรายการมวย ล่าสุดเตรียมยกระดับรูปแบบการจัดการแข่งขันให้เทียบเท่าระดับสากล ประเดิมนัดแรกวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ชิงแชมป์ WBA เอเชียที่ว่างรุ่น 154 ปอนด์กับ จูนเจอร์ซี่ ไอป์กอส นักชกจากประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมคู่มวยชิงแชมป์ศึกสายเลือดระหว่าง ออสการ์ มาสเตอร์ทอดดี้ กับ อินทนนท์ ศิษย์ชะมวง ชิงแชมป์ WBA asia south 122 ปอนด์

 

 


โดย เสี่ยเอี๊ยง ได้เผยว่ารายการนี้เป็นการประเดิมทดลองรูปแบบการแข่งขันของรายการ The Fighter ล่าฝันบัลลังก์โลก ที่จะเริ่มทำการชกกันในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งรูปแบบการจัดการแข่งขันจะเปลี่ยนไปจากเดิมแน่นอนทั้งนี้เนื่องจากตนต้องการยกระดับมวยสากลในเมืองไทยให้ดีขึ้นตามคำเรียกร้องของแฟนมวย

 


สำหรับ จุนเจสซี่ ไอป์กอส นักชกวัย 24 ปี เจ้าของฉายา “ทอร์นาโด”จากแซมบังโก้ ประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าของสถิติ ชนะ 13 ครั้ง ชนะน็อค 11 แพ้ 4 ครั้ง ถือเป็นนักชกคุณภาพอีก 1 รายจากประเทศฟิลิปปินส์ เป็นมวยซ้าย พลังกำปั้นหนักสไตล์การชกในรูปแบบฟิลิปปินส์ เข้าออกเร็ว สเต็ปเท้าฟุตเวิร์ค เบสิคการออกหมัดยอดเยี่ยม

 

 


ถือเป็นด่านอันตรายสำหรับ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง แม้ประสบการณ์บนเวทีจะดูน้อยกว่าเจ้าขาว ทว่า ประสบการณ์ในการเดินสายชกต่างประเทศนั้นมีมากกว่า ก่อนหน้านี้มีโอกาสไปชกชิงแชมป์ ibf australia รุ่น ไลท์เวต 135 ปอนด์ จากนั้นก็ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชกอุ่นเครื่องที่ประเทศแคนาดา ล่าสุดเดินทางไปชกชิงแชมป์ WBO ออเรนทอล รุ่น ซุปเปอร์เวลเตอร์เวต 154 ปอนด์ ที่ประเทศจีน

 

 


ม้การชกต่างประเทศของนักชกจากฟิลิปปินส์รายนี้ จะพบกับความพ่ายแพ้ก็ตาม แต่ประสบการณ์ต่างประเทศ 3 ครั้ง แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของสินค้าส่งออกจากประเทศฟิลิปปินส์รายนี้ ฉะนั้นแล้วการที่ จุนเจสซี่ อิบกอส ถูกเลือกให้มาเป็นคู่ชกของ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ครั้งนี้ จะเป็นการวัดมาตรฐานของ ถิรชัย รวมถึงเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งของมวลสร้างในสังกัด ถือเป็นคู่ชกที่มีคุณภาพและเหมาะสมกันอย่างยิ่ง

 

galaxy2

new-logox2-e14168768727081@ credit news –image :แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments