@กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อ เจ๊ค พีค็อก นักมวยไทยชาวอังกฤษ ที่มีแขนเพียงข้างเดียว ขึ้นชกในศึกมวยไทย ไลอ้อน ไฟต์ (LF57) ที่สังเวียนมวยชั่วคราว ฮาร์ด ร็อค แอนด์ คาสิโน, ลาส เวกัส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยชกในพิกัด เวลเตอร์เวต พบกับ จอห์น การ์เซีย นักชกชาวสหรัฐฯ ที่สภาพร่างกายครบสมบูรณ์ ซึ่งก่อนการชกหลายคนเชื่อว่าชัยชนะจะต้องเป็นของกำปั้นเจ้าถิ่นแน่นอน เพราะเหนือกว่าในเรื่องของร่างกาย

 

 

แต่พอเอาเข้าจริงก็เกิดเรื่องเหลือเชื่อบนสังเวียน เมื่อ เจ๊ค พีค็อก เป็นฝ่ายเดินเตะสาดแข้งต่อเนื่อง ทำเอาคู่ชกเข้าไม่ติด แถมในช่วงปลายยก นักชกแขนเดียวมาโชว์เหนือด้วยการสับศอกก่อนปล่อยซ้ายตรงทำเอาคู้ชกมีอาการ 

จากนั้น เจ้าตัวไม่ปล่อยโอกาสทอง เดินปรี่เข้าหาแล้วเตะก้านคอเข้าเต็มๆ ส่ง จอห์น การ์เซีย หล่นลงไปกองให้กรรมการยุติการชกไปในที่สุด ด้วยเวลา 2 นาที 34 วินาที ของยกแรกเท่านั้น

 



หลังการชกจบลง นักชกแขนเดียววัย 26 ปี ได้เปิดใจว่า “หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ ผมเคยชกแบบสมัครเล่นมาแค่ 3 ครั้งเท่านั้น แต่ผมเป็นครูสอนมวยไทย และฝึกซ้อมมวยไทยมาเป็นเวลานานแล้ว” 

“ดังนั้นผมจึงหวังว่าไฟต์นี้จะแสดงให้ผู้คนเห็นว่าผมมีระดับความสามารถมากกว่าแค่การเป็นนักชกสมัครเล่น” กำปั้นผู้ชนะกล่าว 

 



สำหรับ เจ๊ค พีค็อก นักชกแขนเดียวเดินทางย้ายจากอังกฤษ มาใช้ชีวิตกับครอบครัวที่ แคนาดา เมื่ออายุ 14 ปี โดยเริ่มสนใจกีฬามวยไทยตั้งแต่ยังเด็ก นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นลูกชายแท้ๆ ของ เกวิน พีค็อก อดีตนักเตะดังที่เคยค้าแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล และ เชลซี ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อยุคปี 90

 

 

@ลิงค์ต้นข่าว ::แขนเดียวก็สู้! “นักชกอังกฤษ” ใจเด็ดขึ้นสังเวียนมวยไทยก่อนชนะน็อก (คลิป)

 

@ credit news –image :: sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments