# ศึกป้องกันแชมป์โลกคนที่ 48 ของไทยเจ้านูน  น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์WBA 105 ปอนด์ จากสุรินทร์ กับ รองอันดับ 5 ชาวฟิลิปปินส์ อาร์อาร์ อันดาเรซ ดีกรีแชมป์ฟิลิปปินส์และแชมป์ WBA เอเชียรุ่น 105 ปอนด์  จบลงไปแล้วพร้อมกับชัยชนะที่ต้องละเลงเลือดของนักชกเรา เมื่อเจ้านูนแตกถึง3แผล เกินจะปล่อยให้ไปเสี่ยงได้ กรรมการยุติการชกรวมคะแนนเจ้าบ้านเข้าวินไปตามระเบียบ 77-75/79-73/78-74 ฉลุย

 

 

 

 

เกมบทเวที แม้จะเรื้อเวทีมาถึง8เดือนแต่ในภาพรวมก็ยังถือว่านูนโอเค แม้จะช้ากว่าเจ้าอ้นดาเรซ แต่เข้าตากว่าเน้นๆ ชัวร์ สไตล์ของเราเสี่ยงกับการแตกเพราะโถมตัวเข้าไปหาคู่ต่อสู้ บ่อยครั้ง ไฟต์นี้จึงต้องเซ่นเลือดตามเคย อีกอย่างที่ยังแก้ไม่ตก คือน้ำหนักหมัดที่คู่ต่อสู้โดนจังๆ แต่ไม่มีอาการวูบวาบให้เห็น น่าเสียดายนะครับหากหนักกว่านี้อีกนิด นูนคงไม่ต้องชกถึง12ยกเต็มอยู่ร่ำไป..เนอะ..(หากไม่แตกเสียก่อน..แฮ่..)

 

 

หลังเกมการชกทางด้าน ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัดมหาชน ได้มอบเงินรางวัล 1 แสนบาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับแชมป์โลกชาวไทยในฐานะที่สามารถเอาชนะป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ไว้ได้ พร้อมทั้งยืนยันว่ายินดีส่ง น็อคเอาท์ เดินสายล่าเงินต่างประเทศแน่นอนทั้งนี้ต้องรอประสานงานและรอความชัดเจนอีกครั้ง


ขณะที่ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เผยว่า ในกรณีมีข่าวล้มแชมป์ WBO กับชาวฟิลิปปินส์ วิค ซาลูด้า ปลายปีนี้ที่ประเทศจีนนั้น ก็คงต้องรอให้แชมป์โลกฟิลิปปินส์ป้องกันแชมป์ที่ เปอร์โตริโกกับนักชกเจ้าถิ่น  เมนเดส ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ก่อน และหากผ่านไปได้ คาดว่าน่าจะมีการเจรจากันอีกครั้ง อย่างไรก็ดีโปรโมเตอร์จากเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นได้เผยว่า การชกล้มแชมป์ยังไม่มีอะไรแน่นอน เนื่องจากที่ผ่านมามีการทาบทามพูดคุยกันเล็กน้อยเท่านั้น และหากมีอะไรชัดเจนมากขึ้นตนจะแจ้งให้แฟนมวยทราบอย่างแน่นอน

 


ขณะที่ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลกวัย 28 ปีจากสุรินทร์ ยอมรับว่าคู่ชกเหนียวแน่นมาก แข็งแกร่งกว่าที่ตนประเมินไว้ อย่างไรก็ดีก็ต้องขอบคุณแฟนมวยที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา ตนเองจะนำข้อผิดพลาดในการชกครั้งนี้นำไปปรับปรุงและแก้ไขพัฒนาตัวเองต่อไป


ขณะที่แผลของ น็อคเอาท์ นั้น มี 3 แผลด้วยกัน ที่บริเวณเปลือกตาซ้าย 1 แผลเย็บจำนวน 13 เข็ม โดยหมอ จิรศักดิ์บุปผาชาติ และที่บริเวณคิ้วขวาอีก 2 แผลเย็บจำนวน 3 เข็ม


ส่วนผลการชกคู่อื่นๆมีดังนี้ ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ชนะคะแนน อับดุล บุรานอฟ(ปากีสถาน), เพชร ซีพีเอฟ ชนะน็อคยก 6 พีแมน ซอลฟาการี่(อิหร่าน)

 

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments