@  ค่ายมวยน้องใหม่ ทำด้วยใจที่มุ่งมั่น ในช่วงที่โปรโมชั่นมวยทยอยปิดตัว แต่พวกเราแฟนมวยกลับได้ยินชื่อโปรโมชั่นที่ไม่คุ้นหูอย่าง “แทนเทเลคอม โปรโมชั่น” โปรนี้เกิดขึ้นมาได้ยังไง เจ้าของคือใคร ทำไมถึงมาทำมวยทั้งๆ ที่รู้ว่าต้องขาดทุน วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์เจ้าของ แทนเทเลคอม โปรโมชั่น มาฝากครับ

 

🇹🇭️ 1.สวัสดีครับ ก่อนอื่นอยากให้แนะนำตัวเองสักนิดครับ


 คุณแทน: สวัสดีครับ ผมชื่อยุทธพงษ์ โคตรเงิน ชื่อเล่นแทน คนทั่วไปเรียกเสี่ยแทน ก็จริงๆ แล้วผมก็อยู่ในวงการมวยนี่แหละครับ เคยเป็นอดีตนักมวย (แต่ไม่ค่อยดัง) ครับ ชื่อชกมวย ไกรณรงค์ ส.ศิริยนต์
.
🇹🇭️ 2.แทนเทเลคอม โปรโมชั่น เกิดขึ้นได้ยังไงครับ


 คุณแทน: พอดีปัจจุบันผมเรียนปริญญาเอกอยู่ (ใกล้จบแล้ว) ได้มีโอกาสทำดุษฏีนิพนธ์ เรื่องของสัญญานักมวยกับการชกมวยครับ ก็เลยมีโอกาสได้เข้ามาจัดมวยเอง เริ่มต้นจากการสร้าง คัมภีร์ แทนเทเลคอม ทำมาแบบเงียบๆ มาประมาณ 2 ปีแล้วครับ แต่เพิ่งจะเปิดตัว และได้เด็กๆ มาเสริมทัพเพิ่มอีก 3 คน คือ แจ๊กกี้, เพชรนำชัย, ปฐพี อนาคตก็คุยกับนักมวยสากลสมัครเล่นไว้หลายคนครับ
.
🇹🇭️ 3. เป้าหมายในการทำโปรโมชั่นมวยคืออะไรครับ


 คุณแทน: วัตถุประสงค์เพื่อให้ผลักดันเด็กไทยได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกครับ เป้าหมายคือแชมป์โลก
.
🇹🇭️ 4.เห็นมียอดสนั่นกับพิชิตน้อยในรูป มาเป็นเทรนเนอร์ใช่มั้ยครับ


 คุณแทน: ใช่ครับ ผมอยากทำมวยสไตล์ อิสมาเอล ซาลาส ส่วนตัวก็รู้จักกับเทรนเนอร์ทั้ง 2 คน ก็เลยมาช่วยกันครับ
.
🇹🇭️ 5. แทนเทเลคอม คืออะไรครับ เป็นผู้สนับสนุนรึเปล่า


 คุณแทน: แทนเทเลคอมเป็นร้านขายมือถือครับ เป็นกิจการของผมเอง เปิดกิจการมา 20 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังผลิตมือถือของแบรนด์ tantelecom อยู่ครับ เราไม่มีผู้สนับสนุนเยอะเหมือนโปรอื่นครับ
ทำด้วยใจล้วนๆ 555 อาจจะค่อยเป็นค่อยไปครับ

 


.
🇹🇭️ 6. ขณะที่โปรมวยสากลค่อยๆ ล้มหายตายจาก แต่แทนเทเลคอมอยู่ๆ ก็เกิดขึ้นมา ต้องใช้ความพยายามขนาดไหนครับ


 คุณแทน: เราพยายามนำข้อติชมของแฟนมวยมาเป็นแนวทางในการดำเนินงานครับ และการทำมวยในปัจจุบัน ยังงัยก็ขาดทุน ใช้ทุนต่อไฟท์ค่อนข้างสูง รู้ว่าเจ็บตัวแต่ก็ทำครับ เพื่อเด็กให้มีโอกาสชิงแชมป์โลกบ้าง


.
🇹🇭️ 7. ทำไมในอดีตคุณแทนถึงมาเป็นนักมวยได้ครับ อะไรทำให้ชื่นชอบมวย


 คุณแทน: ความยากจนครับ มีปัจจัยเดียวเลย นักมวยส่วนมากมีองค์ประกอบคล้ายๆ กันคือไม่มีความรู้กับความยากจน ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ปัจจุบันเรามีโอกาสแล้ว ก็จะเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้กับเด็กๆ ครับ


.
🇹🇭️ 8. ฟังประวัติแล้วคล้ายๆ คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง เลยครับ แล้วคุณแทนมาจับธุรกิจเกี่ยวกับมือถือได้ยังไง


 คุณแทน: ผมมาจากครอบครัวที่ยากจนครับ เคยเป็นทั้งเด็กปั๊ม เด็กเสริ์ฟ เคยนอนใต้สะพานลำสาลี เมื่อ 20 กว่าปีก่อน แล้วก็เริ่มทำธุรกิจจากการตั้งโต๊ะโทรทั่วไทย แถวๆ หน้าราม ผมเป็นเจ้าแรกที่ทำโทรทั่วไทย ทำครั้งแรกตอนปี 40 ผมมีความสุขทุกครั้งที่มีโอกาสได้แชร์ประสบการณ์และพูดถึงเรื่องราวเก่าๆ ที่ผ่านมามีโอกาสรับปริญญา 4 ใบ
.
🇹🇭️ 9. จากชีวิตที่ลำบาก จุดสำคัญที่ทำให้เราหลุดพ้นจากตรงนั้นคืออะไรครับ 


 คุณแทน: เพราะความตั้งใจและผ่านความลำบากมาเยอะครับ หลักๆ คือเราควรจะแบ่งปันโอกาสให้คนอื่น และสร้างอนาคตให้กับเด็กๆ (นักมวยที่ตั้งใจ) ครับ โปรเราอาจจะเกิดขึ้นตอนยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดครับ ค่อยๆ ทำ รอเสริมกระดูกให้เด็กๆ ก่อน ถ้าเก่งแล้ว ชกมีทรงแล้วค่อยถ่ายทอดออกทีวี เพราะเด็กๆ เพิ่งเทิร์นโปร
.
🇹🇭️ 10.ค่ายแทนเทเลคอม มุ่งไปที่สถาบันไหนครับ


 คุณแทน: WBO กับ WBA ครับ ปัจจุบันทำสถาบันเดียวเหมือนปิดโอกาสตัวเอง พอดีบ้านเราสาย WBO ไม่มีโปรไหนทำ และผมได้ฝ่ายต่างประเทศที่ค่อนข้างสนิทกับ WBO มาช่วยงานครับ
.
🇹🇭️ 11.ถ้ามีนักมวยสนใจอยากเป็นแชมป์โลก เปิดรับสมัครมั้ยครับ


 คุณแทน: รับครับ แต่ต้องอยากมาสายนี้จริงๆ เพราะเป็นนักมวยสากลอาชีพเงินน้อย นอกจากจะได้แชมป์โลก
.

 


🇹🇭️ 12.แทนเทเลคอม ทำมวยไทยด้วยมั้ยครับ


 คุณแทน: ทำครับ แต่ตอนนี้รอค่ายเสร็จ จึงไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่ รอเปิดตัววันค่ายเสร็จครับ ค่ายอยู่ลาดกระบัง14/1 ซอยเดียวกันกับเกียรติกรีรินทร์
.
🇹🇭️ 13.สุดท้ายครับ มีอะไรอยากฝากถึงแฟนมวยมั้ยครับ


 คุณแทน: ขอบคุณแฟนมวยที่ติดตามครับ ระยะแรกๆ ของการจัดมวยอาจจะไม่ได้ราบรื่นเสมอไป เพราะเราไม่มีผู้สนับสนุนใหญ่ๆ เหมือนโปรอื่น อาจต้องใช้เวลาในการสร้างมวย แต่ถึงอย่างไรก็จะนำเข็มขัด WBO กลับมาให้แฟนมวยให้ได้ครับ

…………………………………………………………..

🇹🇭️ แฟนๆ มาเป็นกำลังใจให้ค่ายมวยน้องใหม่ เพื่อผลักดันนักมวยไทยให้มีโอกาสเป็นแชมป์โลกกันนะครับ

 

@ news image credit  :: Tantelecom Promotion/เกร็ดมวยสากล 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments