@ ส่อแววไฟต์ที่แฟนๆ กำปั้นตั้งตารอคอย อาจไม่เกิดขึ้นสำหรับ ศึก MAS Fight ยกเดียว 9 นาที ที่ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย มีคิวจะขึ้นสังเวียนพบกับ “อี้หลง” นักกังฟูเส้าหลินจากจีน ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน



 

เมื่อล่าสุด นักสู้ชาวจีน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณเอวและหลังอย่างรุนแรงจากการฝึกซ้อม ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน ซึ่งแพทย์ที่ทำการรักษาได้สั่งให้ อี้หลง พักรักษาตัวและห้ามขึ้นสังเวียนต่อสู้เพราะอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย



ทำให้ในไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจถอนตัวจากการขึ้นชกในศึก One Dragon, Brave and Fearless 2019 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยนำใบรับรองแพทย์มายืนยันว่าได้รับบาดเจ็บจริง สร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ ชาวจีนที่รอเจ้าตัวคืนสังเวียน

อย่างไรก็ตามใน ศึก MAS Fight ที่จะมีกำหนดการชกในวันที่ 8 ตุลาคม นี้ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ยังต้องรอลุ้นว่า นักชกแดนมังกรวัย 32 ปี จะหายทันหรือไม่ เพราะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้นในการเตรียมตัวก่อนขึ้นชก

 

 



สำหรับ ศึก MAS Fight ถือเป็นรายการที่แฟนๆ ทั่วโลกให้ความสนใจเมื่อจะใช้กติกาจะชกเพียงแค่ยกเดียว 9 นาที สามารถใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบ (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และปล้ำตีเข่า) และจะไม่มีกรรมการให้คะแนน ผลตัดสินแพ้ชนะอยู่ที่การน็อก หรือขอยอมแพ้เท่านั้น (ถ้านับครบ 3 นับ หรือ น็อคเอาท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ) หากครบ 9 นาที จะถือว่าเสมอกัน

 

@ credit news –image :: sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments