@ ช่วงนี้..มีข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนักมวยจากต่างแดน ติดๆกัน น่าเศร้านะครับ ภาวนาขอให้นักชกอาชีพทุกท่านรักษาและดูแลสุขภาพให้เข้มกว่าคนปกติอย่างเรา-ท่าน เพื่อปกป้องในสิ่งที่คาดไม่ถึงที่จะมา  แต่ล่าสุด..เกิดขึ้นอีกจนได้ครับท่าน เมื่อมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์มวยดัง boxingscene.com ยิงโฟกัสไปที่เจ้าลูกชายคนดัง อดีตแชมป์โลกในรุ่นไลต์เวตของWBCคู่ปรับเก่าของเจ้า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่มีโอกาสได้โรมรันกันถึงสองครั้งสองไฟต์ โฮเซ หลุยส์ คาสตินโญ วัย45ปี ที่ตอนนี้ได้แขวนนวมไปแล้วเช่นกัน

 

 

 

โดยในเนื้อข่าวได้กล่าวถึงลูกชาย Christian คาสตินโญ ที่ตอนนี้กำลังจะเจรฺิญรอยตามพ่อโดยการเทิร์นโปรขึ้นชกและได้ประเดิมไปแล้ว1ไฟต์ แต่ในการเตรียมตัวเพื่อจะกลุยทางขึันชกอีกเป็นไฟต์ที่สองในวันศุกร์นี้  เขากลับโชคร้าย เมื่อได้รับบาดเจ็บทางสมอง จากการฝึกซ้อมที่เข้ม ถึงขั้นที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลในเมืองติฮัวน่า ประเทศเม็กซิโกเป็นการด่วน และได้รับการผ่าตัดสมองทันที ขณะนี้กำลังรอดูผลในช่วงพักฟื้นอยู่

 

 

MyBoxingFans – Boxing News

 

แต่..ดูเหมือนว่าChristian จะโชคร้ายซ้ำสอง เมื่อมีรายงานจากแพทย์ชี้ว่าเขามีอาการแทรกซ้อนขึ้นระหว่างการรักษาโดยพบ กำลังป่วยเป็นปอดบวมและตับวายร่วมด้วย

 

น่าเสียดายนะครับ  กับลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้น แต่ไม่มีโอกาสออกผล เพราะอาการป่วยในครั้งนี้ มันอาจจะทำให้เขาChristian คาสตินโญ จำต้องยุติบทบาทและเส้นทางการค้ากำปั้นของเขาตลอดกาลหรือตลอดไป  ทั้งๆที่เพิ่มชกไปแค่ไฟต์เดียวเท่านั่นเอง….อาเมน

 

haNZAgod

 

@ news image credit  ::boxingscene.com /KOMTHAI/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments