@ ท้าวความ..เมื่อต้นปี  27 มีนาคม โอเล็กซานเดอร์ อูซีก (16-0, 12 KOs) นักชกยูเครน วัย32ปี ได้ส่งจดหมายเป็นการส่วนตัวถึง สมาคมมวยโลก WBA แจ้งการประกาศขอสละตำแหน่งเข็มขัดโลก ครุยเซอร์เวท เพื่อจะหาความท้าทาย ข้ามรุ่นขึ้นไปชกในพิกัดเฮฟวี่เวทอย่างเต็มตัว.

 

Evening Standard

 

    โปร.เอ็ดดี้ เฮิร์น แจงข่าวว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะทดสอบเพื่อการขึ้นชกในรุ่นเฮฟวี่เวทกับ คาร์ลอส ทาคาม (36-5-1 28 KOs) ในวันที่  25 พฤษภาคม 2562 งานนี้จะยิงสดโดย DAZN  ซึ้งเดิมที่ โปร.เฮิร์น จะกำหนดวันชกในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ที่ชิคาโก้ แต่ไปชนกับการชกระหว่าง  ไวล์เดอร์– บรีเซเล ที่จะทำการยิงสดโดย Showtime จึงต้องเลื่อนวันชกที่เหมาะสมออกไป..แห้ว..

 

mma.bg 

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก  ถือเป็นยอดมวยคนหนึ่งที่สามารถรวบเอาเข็มขัดแชมป์ WBA, IBF, WBO, WBC ในรุ่นครุยเซอร์เวท และถ้วยใบใหญ่ในรายการ “เวิล์ด บ็อกซิ่ง ซูเปอร์ ซีรี่ส์” เหมาหมดยกทีมครุยเซอร์เวต ได้ประกาศสละแชมป์ของ WBA เพราะถูกทาง WBA เปิดไฟต์บังคับให้กับเขาฃี้ชัดต้องขึ้นขกกับ เดนิส เลเบเดฟ แต่สำหรับอูซีก แล้วมันไม่ใช่ ..กับวันนี้ ฝันที่ไกล กำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง 

 

 

 

 

 

Sanook

เมื่อมีการเปิดโปรแกรมไฟต์แรกของพิกัดเฮฟวีเวต กับคู่มั่นคู่หมายเก่า คาร์ลอส ทาคาม นักชกสหรัฐวัย38ปี ในวันที่ 13 ตุลาคมหรือไม่ก็19ตุลาคม หลังจากที่คลาดแคล้วกันไปก่อนหน้านั่น อันเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บและไม่พร้อมของทางอูซีกนั่นเอง โดยงานนี้ทางสถาบัน WBO เปิดอ้ารอรับตั้งแต่ไก่โห่ หากเจ้าอูซึกสามารถเอาชนะ ทาคาม มาได้ เขามีสิทธิ์และเสียงพร้อมที่จะเสียบเป็นตัวขึ้นเบอร์1 รอซดผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส กับ แอนโทนี โจชั่ว ในไฟต์ล้างตา อย่างแน่นอน ลงตัว…จบข่าว..

 

DzhonMason

OrbitaL

 

 

@ news image credit  ::  Bamroong Khamla/KOMTHAI/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments