@ สรุป..ความเคลื่อนไหวกำปั้นเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ชาย -หญิง ในการแข่งขันมวยสากลนานาชาติแห่งประเทศไทย “ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2019″ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 มี ระหว่างวันที่ 20-27 กรกฎาคม ที่อาคารนิมิบุตร

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นักมวยไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศ 8 รุ่น แบ่งเป็นชาย 5รุ่นและหญิง 3รุ่น และมีพิธีปิดการแข่งขันโดย นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีปิด

 

คู่เอก รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี(ไทย เอ ) พบ ฮัสซามุดดิน โมฮาเหม็ด(อินเดีย) ผลปรากฎว่า ฉัตร์ชัยเดชา โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมเป็นฝ่ายชนะคะแนน อย่งเอกฉันท์ 5-0เสียง คว้าเหรียญทองให้ทีมกำปั้นไทย
หลังการชก ฉัตร์ชัยเดชา เผยว่า ชกได้ตามแผนที่วางไว้ วันนี้พอใจฟอร์มของตัวเอง ส่วนอนาคต อยากจะขอโอกาสไปลุยมีซีเกมส์ปลายปีนี้ที่ฟิลิปปินส์กับแข่งรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 คิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

 

ด้าน รุ่น 69 กก.”เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข กำปั้นดีกรีเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ 2018 พบ ลิม ฮยุน ซุล (เกาหลีใต้) ผลปรากฎว่า ตลอดการชกทั้ง 3 ยกทั้งคู่ผลัดกันออกอาวุธกันสนุก โดยเฉพาะยกสุดท้ายวุฒิชัยดูเหนือกว่าเล็กน้อย ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้นักชกไทยเฉือนชนะ 3-2 คว้าเหรียญทองอีกราย

 

 

ขณะที่นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคม เปิดเผยว่า พอใจภาพรวมของนักชกไทยทุกคนมีพัฒนาการขึ้นหลังจากฮวน ฟอนตาเนียล เข้ามาคุมทีมทั้งชาย-หญิงทำให้ทุกคนมีเทคนิคที่ดีขึ้น แต่ต้องปรับเรื่องพลกำลัง เชื่อว่าในรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์2020 ต้นปีหน้าไทยจะสามารถคว้าโควต้าไปรอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่นหลายคน

 

 

ขณะที่รุ่น 64 กก.อธิชัย เพิ่มทรัพย์ นักชกทีมชาติไทยชุดบี เอาชนะ สมชาย วงษ์สุวรรณ (ไทย เอ) 4-1และคว้านักมวยชายยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย

 

ส่วน นักมวยยอดเยี่ยมหญิงได้แก่ อันย่า สตริดแมน(ออสเตรเลีย)

 

ส่วนผลการแข่งขันรุ่นอื่น

 

รุ่น 49 กก. เมียร์ซัคเมดอฟ โนเดียจอน ชนะ ดี ปาค (เกาหลีใต้) 5-0

 

รุ่น 52 กก. หู เจียน กวน(จีน) ชนะ เยฟกินี่ พาฟลอฟ(คาซัคสถาน) 5-0

รุ่น 60 กก. รุตช์การณ์ จันทร์ตรง (ไทย เอ) แพ้ เอร์เดเนบาท ทีเซนด์บาทาร์ (มองโกเลีย) 2-3

รุ่น 64 กก. สมชาย วงษ์สุวรรณ (ไทย เอ) แพ้ อธิชัย เพิ่มทรัพย์(ไทย บี) 1-4

 

 

รุ่น 75 กก. อาซิส คูมาร์(อินเดีย) ชนะคิม จินแจ(เกาหลีใต้) 5-0

 

รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก (ไทย เอ) ชนะ บริเจช ยาเดฟ(อินเดีย) 4-1

 

สรุปผลงานทีมชายทั้งชุดเอและชุดบี คว้า 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

 

 

ขณะที่ประเภทหญิง ชิง 3 รุ่น ได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

 

รุ่น 48 กก. จุฑามาศ รักสัตย์(ไทย เอ) ชนะ รัชนีกร สีกระโดน (ไทย บี) 5-0

 

รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ (ไทย เอ) แพ้ เนสตี้ย์ เปเตซิโอ(ฟิลิปปินส์) 1-4

 

รุ่น 60 กก. สุดาพร สีสอนดี (ไทย เอ) แพ้ อันย่า สตริดแมน(ออสเตรเลีย) 1-4

 

สรุปเหรียญทัพกำปั้นไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ คว้า 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments