@ สวี เสี่ยวตง (Xu Xiaodong) ชายผู้ถูกรัฐบาลจีนตราหน้าว่าเป็นผู้ทำลายชาติ หลังจากตระเวนเปิดโปงการต่อสู้ทุกแขนงและทุกสำนักว่าหลอกหลวงชาวโลก จนล่าสุดเจ้าตัวต้องการที่จะย้ายไปเป็นพลเมืองของออสเตรเลีย เนื่องจากถูกบีบทุกวิถีทางจนไร้จุดยืน

 
สวี เสี่ยวตง ถูกตราหน้าว่าทำลายประเทศชาติจีน


หนุ่มจีนรายนี้มีฉายาว่า “Mad Dog” (ไอ้หมาบ้า) ช่ำชองการต่อสู้แบบ MMA หรือศิลปะการต่อสู้แบบผสม (Mixed Martial Arts) กระนั้นก็ตาม 2 ปีที่ผ่านมาเจ้าตัวสร้างความไม่พอใจให้ทางการจีนรวมถึงคนในประเทศ เพราะแฉให้ชาวโลกทราบว่ากังฟูของจีนนั้นเป็นของปลอมด้วยการไล่กำราบคนที่ตั้งตนเป็นปรมาจารย์วิชาแขนงต่างๆ จนล้มลุกคลุกคลาน

ทำให้ทางการจีนขึ้นบัญชีดำเล่นงาน สวี เสี่ยวตง ทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นลบข้อมูลทุกอย่างออกจากการสืบค้นทางอินเตอร์เน็ต ถูกตีค่าทางสังคมต่ำมากจนมีครั้งหนึ่งถูกบีบให้นั่งรถไฟ 36 ชั่วโมงจากปักกิ่งเพื่อไปต่อสู้ โดยถูกจำกัดในการเดินทางไม่สามารถนั่งเครื่องบิน, รถไฟแบบนอน หรือรถไฟความเร็วสูง
 
 
ดังนั้น การที่ สวี เสี่ยวตง จะขึ้นเวทีต่อสู้แต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะว่าถูกกลั้นแกล้งจากทางการจีน โดยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ขึ้นไปต่อสู้ทว่าการถ่ายทอดสดนั้นถูกเซ็นเซอร์และบางครั้งเจ้าตัวต้องปลอมตัวทาหน้าให้เป็นสีดำเพื่อเอาใจโปรโมเตอร์ในการโปรโมตการต่อสู้ ทำให้ในที่สุดอดรนทนไม่ไหวต้องออกมาเปิดศึกกับประเทศของตนเองและอยากย้ายไปออสเตรเลียหรือไม่ก็แคนาดา

สวี เสี่ยวตง อ้างว่าสิ่งที่ทำไปทั้งหมดนั้นคือการแสดงออกซึ่งความรักที่มีต่อประเทศชาติจีนอย่างแท้จริง โดยจะทำให้เห็นว่าการต่อสู้แบบกังฟูนั้นเป็นตำนานที่โกหก ส่วนการจะย้ายไปต่างประเทศนั้นก็มองว่าน่าจะตามรอยนักแสดงหลายคนอย่าง เฉิน หลง ที่ไม่จำเป็นต้องถือพาสปอร์ตจีนก็ได้



“กังฟู หรือวูซู รวมถึงแบบต้นตำรับของจีนอย่างไทเก๊ก ทั้งหมดนี้คือปรัญาและสื่อสังคมที่สืบทอดต่อๆ กันมา เหล่านี้ไม่ใช่ศิลปะการต่อสู้ ดังนั้นจีนต้องปฏิรูปหากอยากพัฒนา เพราะว่าประเทศล่าช้าในเรื่องนี้มาเป็นเวลา 40 ปี ทำให้ไปขึ้นเวทีเจอกับต่างชาติก็สู้ใครไม่ได้หรอก” สวี เสี่ยวตง กล่าวอย่างตรงไปตรงมา


มีอยู่ครั้งหนึ่ง สวี เสี่ยงตง ถูกศาลจีนสั่งให้จ่ายเงิน 400,000 หยวน หรือ 58,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) คือค่าปรับและต้องขอโทษต่อสาธารณชนบนสื่อสังคมออนไลน์ 7 วันติดต่อกัน หลังจากไปดูหมิ่น เฉิน เสี่ยววั่ง (Chen Xiaowang) อาจารย์ไท้เก๊กผู้โด่งดังที่เกิดเมื่อปี 1945 ปัจจุบันวัย 73 ปีแล้ว ถือเป็นความผิดฐานทำให้เครดิตทางสังคมของอีกฝ่ายนั้นลดต่ำลง

 
 
สวี เสี่ยวตง ต่อสู้เพื่อจุดยืนของตนเองมาตลอด แม้ว่าจะโดนกลั่นแกล้งสารพัด แต่ว่าก็เอาชนะ หลู่ กัง (Lu Gang) อาจารย์หวิงชุน หรือหย่งชุน (Wing chun) สไตล์ต่อสู้ที่โด่งดังจากบรูซ ลี ซึ่งสุดท้ายผลปรากฏว่า หลู่ กัง จมูกหักใช้เวลาไปไม่ถึงนาทีก็จอดไม่ต้องแจว รวมถึง เว่ย เหล่ย (Wei Lei) อาจารย์ด้านไท้เก๊ก ก็พ่ายไม่เป็นท่าเมื่อ 2 ปีก่อนภายในระยะเวลาไม่ถึง 10 วินาที
 
 



 
อี้ หลง คนต่อไปที่จะมาสู้กับ สวี เสี่ยวตง Kung Fu Magazine
 
ทำให้ตอนนี้กลายเป็นเรื่องสนุกของบรรดาเศรษฐีของจีนมากหน้าหลายตาตามไปด้วย โดยยอมทุ่มเงิน 10 ล้านหยวน (ราว 50 ล้านบาท) จัดการแข่งขัน MMA เพื่อเฟ้นพาจอมยุทธ์ทั่วยุทธภพที่จะมาล้ม สวี เสี่ยวตง ซึ่งเรื่องนี้ก็ไปเข้าหูของ อี้ หลง ไต้ซือจากเส้าหลิน ที่เคยสู้กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย โดยถ้า สวี เสี่ยวตง หรืออี้ หลง ชนะรับไปเลย 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 62 ล้านบาท)


การต่อสู้เพื่อจุดยืนในครั้งนี้ไม่ใช่แค่ สวี เสี่ยวตง ตัวคนเดียวที่ต้องลำบาก เนื่องจากว่ามีครอบครัวที่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ เลี่ยงการเผชิญหน้าตามที่สาธารณะต่างๆ กับบรรดาฝูงชนที่รักชาติปกป้องเกียรติของประเทศ ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ยังต้องจ่ายเงินเพื่อประคับประคองยิมของตนเองที่ปักกิ่งให้อยู่ตลอดรอดฝั่งอีกด้วย
 
MMA vs Tai Chi
 
 
 

@ credit news –image : MGR sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments