@ หลังจากทางเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ได้เปิดแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้เรื่อง “เจ้าน้อย” วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เซ็นเข้าสังกัดของโกลเด้น บอยบ็ อกซิ่ง โปรโมชั่น ของโปรโมเตอร์ ออสการ์ เดอลา โฮยา อดีตแชมป์โลกดัง เพื่อจัดชกในสหรัฐอเมริกา 5 ไฟต์

 

 

ล่าสุด สื่อต่างประเทศรายงานว่า โกลเด้น บอยฯ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า โกลเด้น บอย มีความภูมิใจที่จะประกาศว่า ได้รับ วันเฮง แชมป์โลกไร้พ่ายวัย 33 ปี จากมหาสารคาม เจ้าของสถิติ ชนะรวด 53 ครั้ง (น็อก 18) เข้าสู่ครอบครัวโกล เด้น บอยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับนักชกโอลิมปิกรุ่นเฮฟวี่เวต มิฮาย นีสเตอร์ จากโรมาเนียเพื่อสร้างชื่อในการชกที่สหรัฐอเมริกา



 

พร้อมกันนั้่นโกลเด้นบอยฯ ยัง เปิดเผยถึงคำสัมภาณ์ของ วันเฮง ในการร่วมงานกันครั่้งนี้ซึ่ง วันเฮง กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โกลเด้น บอย มอบโอกาสอันยิ่งใหญ่ให้ผมได้ไปสร้างชื่อโชว์ฝีมือให้ทั่วโลกได้เห็น ผมรู้สึกตื่นต้นเมื่อรู้ว่าจะได้ไปโชว์ฝีมือให้ประจักษ์ในต่างประเทศ มันเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ชกนอกบ้าน ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เป็นการพิสูจน์ตัวเองเท่านั้่น แต่ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้โลกรู้และตระหนักว่าผมเป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ในรุ่นนี้”



 

ขณะที่ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ซีอีโอ และประธานของโกลเด้น บอย กล่าวว่า “เราต้องการทำให้ทุกรุ่นในกีฬาที่่ยอดเยี่่ยมอย่างมวยสากล กระหึ่มมากที่สุด วันเฮง เป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ด้วยสถิติการชกที่ยอดเยี่ยม ชนะ 53 ไฟต์รวดไม่เคยแพ้ใคร ที่หาใครเทียบได้ยาก ผมคาดหวังที่จะให้เขาได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนมวยแบบเดียวกับที่ ริคาร์โด โลเปซ ยอดมวยรุ่นเล็กชาวจังโก้เคยทำได้มาแล้ว 

 

@ป.ล. มีข่าวจากต่างประเทศแลบออกมาว่า เจ้าวันเฮงมีแนวโน้มจะขยับเวตจาก 105ปอนด์ขึ้นสู่ 108 ที่น่าจะมีตัวเลือกมากกว่า งานนี้ต้องดูยาว หรืออาจจะเข้าข่าย มโนฝรั้งล้วนๆ ก็เป็นได้ 50/50..

 

 

diamon480

@ credit news –image :เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/dailynews sport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments