@ เจ้าผมแดง  Saul คาเนโล่ อัลวาเรซ  (52-1-2, 35 KO) แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธคนปัจจุบันของ WBA(ซูเปอร์), WBC(แฟรนไชส์) และ IBF ซึ่งจะขึ้นชกในศึกใหญ่ของ Golden Boy วันที่ 14 กันยานี้ แต่ที่สุดต้องบายเพราะยังหาคู่ชกที่เหมาะสมไม่ได้

 

 

ความหลังจากกับการประกบหาคู่ชกของเขา ช่างเข้าข่ายดับเบิ้มมั่ว มีข่าวแต่ละวันกับแต่ละคน โน้น นี้ นั่น อุตลุต เริ่ม..เล่นของสูงขึ้นทาบเซอร์เก โควาเลฟ (33-3-1, 28 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธคนปัจจุบันของ WBO งานนี้จุดพลุเรียกกระหายคอมวยใคร่ดูได้จังงัน แถมมีการแท็กทีม ลุงบ๊อบ-สุดหล่อ รอความลงตัว แต่ทีสุดดูเหมือนว่า อัลวาเรซ จะหันไปหาเป้าหมายใหม่เสียแล้วครับหลังจากที่เซอร์เก โควาเลฟ  ไม่เล่นด้วย โดยเป้าหมายรายใหม่ก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากไฮเม่ มุนเกีย (33-0, 26 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธคนปัจจุบันของ WBO นั่นเอง

 

 

 

ยังไม่หมดแค่นั่น เมื่อมีข่าวโผล่มาอีกว่า ยังมีตัวเลือกอีกหนึ่งที่ถูกกำหนดและส่งขึ้นมาประกวด เขาคนนั่นไม่ใช่ใครที่ไหน  บิลลี โจ ซอนเดอร์ส  (27-0, 13 KO) นักชกไร้พ่ายแดนผู้ดี ที่พึ่งคว้าแชมป์โลกที่ว่างจาก เซอร์เบียน ชีฟาท อิซูฟี่ (27-3-2, 20 KOs)  นักชกเยอรมันเมื่อ18 พฤษภา ที่ผ่านมานั่นเอง

 

 

แต่่เมื่อมาเจอกับปกาศิตของสถาบันมวยIBF ถึงกับสดุด เมื่อในตอนแรก เขาเลือกที่จะชกบิ๊กไฟต์แทนที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ IBF ที่ต้องการให้เจ้าตัวป้องกันแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธกับ Sergiy Derevyanchenko (13-1, 10 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของทางสถาบันจนแว่วๆว่าหัวแดงอาจโดน IBF ตอบโต้ด้วยการริบแชมป์

 

 

ล่าสุด..มีรายงานมาแล้วครับว่าทาง Golden Boy ได้ติดต่อไปยังทาง IBF เพื่อขอให้เลื่อนวันประมูลออกไปก่อน เพราะว่าพวกเขาต้องการเจรจากับทาง Lou DiBella โปรโมเตอร์ของ Derevyanchenko เพื่อจัดไฟต์ Canelo vs. Derevyanchenko ขึ้นในช่วงปลายปีนี้แน่นอนแล้ว หากการเจรจาของทั้งสองทีมงาน โอเค …งานนี้สูงสุดสู่สามัญจริงๆ พับแผ่…

 

@ news image credit  :BellatorThailand/KOMTHAI

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments