@  มาซิม ดาดาเซฟ นักชกรัสเชียแต่ชกหากินในสหรัฐ วัย28ปี   เสียชีวิต อย่างสงบ ด้วยอาการสมองบวม และ มีเลือดออกในสมอง เนื่องจากเขาได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง ในการชกตัดเชือกเพื่อชิงสิทธิการเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่รัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

 

Dadashev อายุ 28 ปี เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาล UM Prince George หลังจากที่เขา ขึ้นชก อุ่นเครื่อง ทำอันดับโลก ในรุ่น ซุปเปอร์ไลท์เวท 140ปอนด์ และ แพ้ RTD ในยกที่ 11 ให้กับ ซูเบรียล มาติอัส คู่ชกของเขา เขาเข้ารับการผ่าตัดสมองถึงสองชั่วโมงเพื่อ เอาเลือดคั่งในสมอง ออก และอยู่ในอาการโคม่า จากการ รายงานผลของ คณะแพทย์

 

ESPN.com

 

เช้าวันเสาร์ แพทย์ศัลยกรรมระบบประสาท Mary IH Cobb บอกผู้จัดการของดาดาชอฟ Egis Klimas และ Janusevicius ว่านักมวยมีอาการสมองบวมทางด้านขวา เขาโกนผมและเปิดหนังศีรษะ เพื่อทำการผ่าตัด ที่สมองเนื่องจากได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง หมอได้ให้ยาเพื่อลดอาการบวม ของสมอง อย่างต่อเนื่อง

 

The Ring

 

Dadashev จากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กประเทศรัสเซียมี นักชกไร้พ่าย และนี้คือพ่ายแรกของเขา จากสถิติการชก ชนะ (13-1,11KOs) ก่อนจะเสียชีวิต ในเวลาต่อมา ทางเว็บไทยเรค ขอร่วมแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียในครั้งนี้ด้วยครับ..

 

@ ป.ล. ซูเบรียล มาติอัส ที่เป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ ได้รับสิทธิ์ขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 และอาจได้ขึ้นชิงแชมป์โลก IBF ที่ว่างกับ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก รองแชมป์โลกอันดับ 1 ถ้าหาก เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ตัดสินใจสละตำแหน่งนี้…น่าสนใจขึ้นมาทันที เนอะ..

 

 

 
 

@ credit news –image ::Payao YaiKeaw/@espn 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments